Tấm lòng bác ái

Tấm lòng bác ái

WGPSG -- Ra trường niên khóa 1980-1981, chúng tôi là cựu học sinh lớp 12C1 Trường Thánh Vinh Sơn Liêm (nay là trường Nguyễn Trung Trực) Xóm Mới, Gò Vấp.

Lớp của chúng tôi do thầy Phaolô Đoàn Tương chủ nhiệm (Rip) vẫn họp mặt hằng năm. Lớp hiện nay có 2 bạn dâng mình cho Chúa, đó là cha Giuse Nguyễn Xuân Thiện, người con của giáo xứ Hợp An, đang phục vụ tại Boston (USA) và cha Giuse Nguyễn Trịnh Can, người con của giáo xứ Hà Đông, đang phục vụ tại giáo xứ Thánh Mẫu, Mỏ Công (Giáo phận Phú Cường).

Chúng tôi được biết, giáo xứ cha Can phụ trách là một giáo xứ nghèo, thành lập từ năm 1954, với đa số là dân tộc Mường và người Việt về từ Campuchia năm 1972 và sau năm 1975. Giáo xứ có khoảng 1250 giáo dân, cuộc sống chủ yếu là làm ruộng và lên rừng Samát lấy trứng kiến về bán. Chính vì thế, kinh tế gia đình của bà con giáo dân rất bấp bênh. Do hoàn cảnh khó khăn chật vật nên nhiều em học sinh đã phải nghỉ học.

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", lớp chúng tôi đã cùng nhau đóng góp tiền bạc và mua được 160 phần quà là tập vở cho các em và 120 phần quà cho những người nghèo trong giáo xứ.

Sáng nay 18/7/2010, đoàn chúng tôi gồm 21 người, trong đó có 4 cháu là con của các bạn (đi để được giáo dục lòng yêu người) đã lên đường đến với bà con giáo dân giáo xứ Thánh Mẫu, Mỏ Công. Chúng tôi mang theo hiện vật và cả tấm lòng bác ái, gọi là “Của ít lòng nhiều”.

Ước mong sẽ có nhiều tấm lòng quảng đại hơn nữa, biết mở rộng trái tim yêu thương, mở rộng bàn tay chia sẻ cho tất cả những ai có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Bởi ông cha ta đã dạy:

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương,

Người trong một nước phải thương nhau cùng”.

Top