Sống tinh thần Năm Thánh Lòng Thương Xót

Sống tinh thần Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG -- Hưởng ứng tinh thần Năm Thánh Lòng Thương Xót và Năm Tân Phúc Âm hóa các cộng đoàn xã hội, anh chị em nhóm Thiện Tâm đã có chuyến thăm viếng tặng quà cho một số cơ sở từ thiện xã hội tại giáo hạt Bình Giả, GP Bà Rịa vào ngày 14/1/2016. Đoàn có 20 người, khởi hành từ GX Tân Phú. Cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng, OCD, đồng hành với đoàn.

Đoàn đã ghé thăm và ủy lạo tại 4 địa điểm:

- Trường Khuyết tật Mai Linh ở ấp Đông Linh, Bình Giả, Châu Đức, cơ sớ tương đối khang trang và sạch đẹp do một cộng đoàn nữ tu phụ trách, nơi đây đang chăm sóc mấy chục cháu chậm phát triển,  phân chia theo độ tuổi và mức phát triền. Đoàn đã góp vào bữa ăn của các em một số thực phẩm tươi sống.

- Mái ấm Tình Thương thuộc GX Vinh Châu, giáo hạt Bình Giả, do một số nữ tu phụ trách. Lúc đoàn ghé đến thì các xơ đang dự lễ Khánh thành nhà thờ GX Vinh Châu, anh em trong đoàn chỉ thăm viếng chuyện trò cho các cụ khuây khỏa. Mái ấm có 2 phòng lớn dành cho các cụ ông và 2 phòng lớn khác dành cho các cụ bà, có gần 20 cụ, trong đó hơn phân nửa là mạnh khỏe đi lại được, còn lại là già liệt phải nằm một chỗ không tự phục vụ được.

- Tặng quà cho bà con dân tộc. Đoàn đã trao 30 phần quà cho các bà con có hoàn cảnh khó khan.Quý ông trong Ban Caritas địa phương đã khảo sát và mời bà con đến nhận quà. Mỗi phần quà có gạo, đường, dầu ăn, nước tương, nước mắm, bột ngọt, bột nêm, mì gói, áo ấm… Số quà này phần lớn do anh chị em viên chức Nhà nước trong đoàn tài trợ.

- Nhà nuôi trẻ khuyết tật, cơ sở này do dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa-Vũng Tàu tạo lập và đoàn dự định sẽ ghé tặng quà cho cơ sở vào lần thăm viếng tới.

Kết thúc hành trình thăm viếng, đoàn đã dừng chân nghỉ trưa tại nhà ông bà cố cha Phê-rô, đã trên 80 tuổi nhưng vẫn làm bếp mời đoàn một bữa ăn với những món cây nhà lá vườn ngon miệng.

Được biết, nhóm bác ái Thiện Tâm do anh Giang và chị Nga thành lập cách nay gần hai năm, quy tụ quý anh chị thân hữu có tấm lòng thương xót, không phân biệt lương giáo. Mỗi năm Nhóm thực hiện hai hoặc ba chuyến công tác từ thiện bác ái.

Chuyến đi lần này, những người đang làm việc có anh Giang, chị Tiễn, chị Hải Đường, anh Tuấn, anh chị Minh; ngoài đồng lương Nhà nước, quý anh chị còn làm thêm một số dịch vụ về nhà đất, chăm sóc sức khỏe Herbalife… Những anh chị còn lại là giáo dân giáo hạt Tân Phú, là tôn giáo bạn, hưu trí, doanh nhân, Mục vụ Truyền thông... Một số người khác có ủng hộ nhưng không đi theo đoàn được như chị Hoan Thìn GX Tân Phú 1.000.000đ; cô Hương trường PBC 1.000.000; anh Đàm GX Bình Thuận 500.000; nhạc sỹ Hoàng Quân 200.000; dược sỹ “Bé Mèo” 30 lon sữa Cô Gái HL… Anh Giang, cha Phêrô, anh Thiện tài trợ phương tiện đi về.

Top