Sinh viên Công giáo vùng Thủ Đức tĩnh tâm Mùa Chay 2019

Sinh viên Công giáo vùng Thủ Đức tĩnh tâm Mùa Chay 2019

Sinh viên Công giáo vùng Thủ Đức tĩnh tâm Mùa Chay 2019

 

 

WGPSG -- “Hành trình mùa Chay bắt đầu bằng một sự sáng tạo, hành trình mùa Chay bắt đầu từ một cuộc trở về, bằng cách cho nhau những tâm tình vui tươi... Đó là cách thức chúng ta đi vào mùa Chay”.

Cha Phanxicô Xaviê Vũ Thế Toàn (SJ) đã chia sẻ như thế với các sinh viên Công Giáo vùng Thủ Đức trong ngày tĩnh tâm mùa Chay năm 2019 vào Chúa nhật 24.3 tại Trung tâm Mục vụ TGP SG.

Chương trình tĩnh tâm quy tụ khoảng hơn 1.200  sinh viên Công Giáo của 20 nhóm (có sự đồng hành của các thầy dòng Tên) và các bạn tham dự tự do, diễn ra trong không khí tươi vui, náo nức và bình an của Chúa nhật tuần thứ 3 mùa Chay.

Buổi sáng

Khởi đầu vào lúc 7g45 sáng, tất cả tham dự viên qui tụ vào hội trường nghe linh mục Đaminh Nguyễn Đức Hạnh thông báo những việc cần làm cho buổi tĩnh tâm diễn ra tốt đẹp và chương trình hoạt động trong ngày. Tiếp đến là một sinh hoạt khởi động vui nhộn, giúp các bạn ổn định để nghe giảng huấn.

Cha PX Vũ Thế Toàn, với cách nói chuyện dí dỏm và sâu sắc, bằng những câu chuyện thực tế, đã giúp các sinh viên hiểu thế nào là ăn năn, sám hối và sống mùa Chay tích cực nhất.

Vào lúc 9g45, cha Đaminh Hạnh và cha Phanxicô Xaviê Toàn thực hiện nghi thức đặt Mình Thánh Chúa để tham dự viên chầu Thánh Thể, xét mình, xưng tội và gặp đồng hành viên chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc… của mình và làm phút hồi tâm, dâng lên Chúa tâm tình riêng, cảm tạ Chúa về mọi ơn Chúa ban.

Đến 11g30: ăn trưa và nghỉ tự do.

Buổi chiều

Vào lúc 14g00: Tham dự viên quay lại hội trường sinh hoạt khởi động và nghe cha Toàn giúp tìm hiểu dụ ngôn “Người cha nhân hậu” để biết về sự khốn đốn do mất tất cả của người con trai thứ; sau khi quay trở về, anh ta được cha anh yêu thương và cho lại tất cả những gì anh đã đánh mất; về người con cả không nhận ra Tình Yêu cha dành cho mình mà ganh tỵ với em.

Trong giờ giải lao (từ 15g30 đến 16g) tham dự viên ăn nhẹ và có những hoạt động giao lưu, chụp hình với nhau và với cha giảng thuyết.

Lúc 16g00: chương trình diễn nguyện diễn tả dụ ngôn “Người Cha Nhân Hậu” giúp cho tham dự viên thêm chất liệu để cầu nguyện cùng Chúa, với Chúa.

Và đến 16g30: Thánh lễ Chúa Nhật do cha Đaminh Nguyễn Đức Hạnh chủ tế, cha Phanxicô Xaviê Vũ Thế Toàn đồng tế với sự tham dự của tất cả sinh viên Công Giáo dự tĩnh tâm.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lên Chúa lời tạ ơn vì những ơn lành, ơn thiêng liêng Chúa ban và cầu chúc mỗi người về nhà được bình yên, mang hoa trái của ngày hôm nay sinh sôi nảy nở cho những ngày sắp tới.

Trong bài giảng, từ cái “Tên” của mỗi người, cha giảng thuyết nói đến tên của Thiên Chúa; khởi đi từ cái tên vô cùng khó đọc Giavê đến cái tên của con Thiên Chúa làm Người: Giêsu. Và theo cha, nếu có một sự quay trở về xa lạ với một Thiên Chúa đầy uy quyền nhưng đầy lòng thương xót và nhân hậu, thì sự quay trở về đó vô nghĩa. Ngài mời gọi: “Quay trở về là quen thuộc với chính con người của mình. Quay trở về là lúc nói với Chúa: Lạy Chúa con đây, chính con, chính con người này, chính đứa con này là đứa con của Đấng đã yêu thương, đã tác tạo nó từ trong lòng mẹ”.

Kết thúc bài giảng, ngài nói: Cha ao ước chúng con quay trở về với Chúa với chính cái tên của chúng con và cha ao ước đến giờ phút cuối của cuộc đời, trong khoảnh khắc cuối cùng, vang vọng trong tâm hồn của mình, cái tên mà Chúa sẽ gọi: Con, con, cha đây!

Thánh lễ tiếp tục trong sự tham gia sốt sắng của cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, những tấm hình chung được chụp với những nụ cười của niềm vui, của bình an và chia sẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top