Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 66 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

Phát hành Bản tin Hiệp Thông số 66 của Hội đồng Giám mục Việt Nam

WHĐ (16.09.2011) – Bản tin Hiệp Thông số 66 (tháng 7&8 năm 2011) vừa được phát hành đầu tháng 9/2011 với chủ đề “Gia đình”.

Giáo Hội công giáo không ngừng đặt trọng tâm vào sự bền vững của gia đình vì đây là một thiết chế đặt nền tảng trên chính ý định của Thiên Chúa. Trước những thử thách đối với sự bền vững của gia đình trong thời hiện tại, Giáo Hội lại càng quan tâm tìm cách giúp các gia đình đối diện với các thử thách này. Việc thành lập Viện Gioan-Phaolô II vào năm 1981, quy tụ sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, với mục đích “đào sâu kiến thức về chân lý của hôn nhân và gia đình, dưới ánh sáng của đức tin, với sự trợ giúp của các khoa học nhân văn, và đào tạo linh mục, tu sĩ và giáo dân nhằm mục đích phát triển một hoạt động mục vụ với chất lượng luôn luôn được nâng cao”, là một nỗ lực cụ thể nhằm cụ thể hóa mối quan tâm này của Giáo Hội.

Gần chúng ta hơn, Đại hội Dân Chúa 2010 nhân dịp Năm Thánh kỷ niệm 350 năm thiết lập hai địa phận tông tòa đầu tiên và 50 năm thiết lập hàng giáo phẩm Việt Nam, đã long trọng nhắc nhở các gia đình công giáo về ơn gọi hôn nhân Kitô giáo. Sứ điệp Đại hội Dân Chúa 2010 khẳng định: “Các gia đình công giáo được mời gọi giữ vững và củng cố ơn gọi hôn nhân Kitô giáo, xây dựng gia đình như Hội Thánh tại gia, cái nôi của sự sống, mái ấm của tình thương và ngôi trường đầu tiên đào tạo con người toàn diện”.

Và Thư chung hậu Đại hội Dân Chúa 2010 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam gửi toàn thể cộng đồng Dân Chúa Việt Nam kêu gọi các giáo phận và giáo xứ: “Trước cuộc khủng hoảng gia đình hiện nay, Giáo Hội nhận thấy cần phải tăng cường và canh tân mục vụ gia đình, phải xem mục vụ gia đình là hoạt động quan trọng và nối kết những kế hoạch và chương trình mục vụ của giáo xứ cũng như giáo phận” (số 43).

Hiệp Thông số 66 (tháng 7 & 8/2011) giới thiệu một số bài viết ngắn gọn nhưng phong phú và súc tích do Ủy ban Mục vụ Gia đình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức thực hiện nhằm cung cấp thêm tư liệu cho việc suy tư, tìm hiểu về gia đình Kitô giáo làm cơ sở cho việc tăng cường và canh tân mục vụ gia đình theo chủ trương của Giáo Hội công giáo Việt Nam hiện nay.

(Trích Lời Giới thiệu Hiệp Thông 65)

Ngoài phần chuyên đề về Gia đình, Hiệp Thông số này còn có các bài liên quan đến thời sự, giáo lý, văn hóa… như :

Phong chức giám mục tại Trung Quốc, một vấn đề nhức nhối (Giuse Nguyễn)
Môisê: Cầu nguyện là tin nhận Chúa giàu lòng thương xót (GB. Vương Nghi chuyển ngữ)
Nhận xét về tầm quan trọng của chữ Nôm công giáo (Gs. Trần Văn Toàn)
100 năm Lưu Trọng Lư: một kinh nghiệm văn hóa (Gia Kỳ)

Hiệp Thông xin trân trọng giới thiệu với quý đọc giả.

Top