Phái đoàn Ý thăm Toà Tổng Giám mục TP.HCM

Phái đoàn Ý thăm Toà Tổng Giám mục TP.HCM

WGPSG -- Lúc 16g30 ngày 07.9.2017, Bà Dorina Bianchi, Thứ trưởng Bộ Di sản Văn hoá và Du lịch Italy (Bà Thứ Trưởng) đã dẫn đầu phái đoàn Ý đến chào thăm Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM Phaolô), tại Tòa Tổng Giám mục TP.HCM (Toà TGM).

Cùng đi với đoàn có Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italy tại Việt Nam; Cô Nguyễn Thị Ngân, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Italy tại TP.HCM, thông dịch viên. 

Đón tiếp phái đoàn có Đức TGM Phaolô, Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng, linh mục Tổng Đại diện, linh mục Chưởng ấn và linh mục Đại diện Tư pháp Toà TGM.

Ngỏ lời, Bà Thứ trưởng bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm Toà TGM nói chung và Đức TGM Phaolô nói riêng. Bà cho biết: “Khi đến Việt Nam, bà cảm nhận được lòng sùng đạo của người Công giáo Việt Nam. Số lượng linh mục và tu sĩ nam nữ, trong đó số nữ tu khá đông, cũng rất ấn tượng. Bà ước mong một ngày nào đó, Đức Giáo hoàng sẽ sang thăm Việt Nam, đó là điều tốt đẹp cho Giáo hội Việt Nam”. Bà nhấn mạnh thêm: “Hiện bà đang quan tâm đến việc giao lưu văn hoá và phát triển du lịch giữa Việt Nam và Italy. Cuộc triển lãm tranh của danh họa Raphael tại TP.HCM là một trong những hoạt động nhằm mục đích đó”. (Mời xem bài tại đây)

Đáp lời, Đức TGM Phaolô cảm ơn Bà Thứ trưởng và phái đoàn đã đến thăm Toà TGM. Ngài cầu chúc cho các hoạt động giao lưu văn hoá và du lịch giữa hai nước ngày càng phong phú, góp phần thúc đẩy nền văn hoá và kinh tế của Việt Nam thêm phát triển và giàu đẹp.

Tiếp lời, Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng trình bày cảm nhận của mình về các bức tranh của danh họa Raphael đang được triển lãm. Đồng thời, ngài cũng giới thiệu đôi nét về tình hình Giáo hội và các giáo phận tại Việt Nam hiện nay.

Trong bầu không khí thân mật và cởi mở, đôi bên đã trao đổi với nhau những vấn đề cùng quan tâm, như việc Nhà nước cho phép Giáo hội Việt Nam tham gia vào lãnh vực giáo dục, y tế...

Sau khi chụp hình lưu niệm tại phòng khách Toà TGM, phái đoàn đã đến thăm ngôi nhà nguyện cổ tại khuôn viên Toà TGM. Nơi đây, quý cha đã giới thiệu với phái đoàn đôi nét về ý nghĩa các hoa văn, và quá trình trùng tu ngôi nhà nguyện cổ trên 200 năm tuổi này.

Phái đoàn Italy do Bà Thứ Trưởng làm trưởng đoàn ra về lúc 17g15 cùng ngày, kết thúc cuộc viếng thăm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top