Phái đoàn của Thành hội Phật giáo tại TP.HCM chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận

Phái đoàn của Thành hội Phật giáo tại TP.HCM chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận

WGPSG – Nhân dịp lễ Giáng Sinh gần đến, Phái đoàn Ban Trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tại TP.HCM đã đến thăm Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) và các linh mục (Lm) tại Toà Tổng Giám mục (TGM) vào lúc 14g45 ngày thứ Sáu 19/12/2014 tại TGM - số 180 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM. Đồng thời đại diện BTS GHPGVN cũng gửi lời chúc mừng Giáng Sinh đến các tín hữu Công giáo tại TP.HCM.

Phái đoàn BTS GHPGVN tại TPHCM gồm:
- Hòa thượng (HT) Thích Trí Quảng - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự (HĐTS) GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM.
- HT Thích Thiện Tánh - Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM;
- HT Thích Thiện Tâm - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN TP.HCM;
- HT Thích Tịnh Hạnh - Uỷ viên HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN TP.HCM;
- HT Thích Như Tín - Phó BTS GHPGVN TP.HCM, Trưởng ban Kiểm soát GHPGVN TP.HCM;
- Thượng toạ (TT) Thích Quang Thạnh - Uỷ viên HĐTS kiêm Phó Văn phòng 2 Trung ương Đặc trách Đối ngoại GHPGVN, Phó Thư ký BTS GHPGVN TP.HCM;
- TT Thích Hiển Đức - Phó Văn phòng BTS GHPGVN TP.HCM.

Về phía TGM, cùng đón tiếp phái đoàn có:
- ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc - TGM TGP TP.HCM, Chủ tịch HĐGM VN;
- Lm Inhaxiô Hồ Văn Xuân - Tổng Đại diện TGP TP.HCM;
- Lm Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Chưởng ấn TGM.

Mở đầu buổi gặp gỡ, hai bên cùng ôn lại kỷ niệm của những lần hợp tác chung giữa Công giáo và Phật giáo tại TP.HCM. HT Thích Trí Quảng đã kể về những lần gặp gỡ với ĐTGM Phaolô Nguyễn Văn Bình, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn và gần đây nhất là đã gặp gỡ ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc nhân dịp TGM đến thăm và chúc mừng Lễ Phật Đản. Cùng với những lời cầu chúc Giáng Sinh, HT Thích Trí Quảng đã tỏ lộ niềm vui vì thấy rằng sự giao hảo giữa hai tôn giáo, đặc biệt trong các dịp lễ Phật Đản và Giáng Sinh, là truyền thống tốt đẹp từ rất lâu đang được trân trọng, giữ gìn và mong muốn lưu truyền cho những thế hệ mai sau.

Trong phần đáp từ, ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã cám ơn phái đoàn đến thăm và chúc mừng Giáng Sinh. ĐTGM cho rằng các tôn giáo đang cộng tác với nhau để đóng góp cho xã hội trong việc xây dựng nền móng đạo đức và hạnh phúc cho các Phật tử và Kitô hữu.

Hai bên rất vui mừng và mong muốn sẽ có nhiều chương trình giao lưu giữa hai tôn giáo nhằm phát triển mối quan hệ tốt đẹp này.

Buổi gặp gỡ đã kết thúc lúc 15g25 cùng ngày trong bầu khí huynh đệ hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top