Phái đoàn Chính Thống giáo thăm Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Tp.HCM

Phái đoàn Chính Thống giáo thăm Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Tp.HCM

WGPSG -- Vào chiều thứ Hai 29.09.2014, một phái đoàn Chính Thống giáo Copt đến từ Ai Cập đã ghé thăm Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh (TGP.TPHCM). Phái đoàn gồm linh mục Rewais Elmoharaky và 2 giáo dân Chính Thống giáo làm việc tại Việt Nam là ông Remoon và ông Baki. 

Phái đoàn đã gặp đại diện Ban Đối Thoại Liên Tôn của TGP.TPHCM tại nhà khách của TTMV vào lúc 16g. Hai bên trao đổi với nhau về niềm tin vào Đức Kitô và thân ái nắm tay cầu nguyện cho anh chị em Chính Thống giáo và Công giáo bằng Kinh Lạy Cha, trong hai ngôn ngữ Việt và Copt.

Sau đó, lúc 17g, phái đoàn đã viếng thăm Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY) tại phòng khách của ngài. Phái đoàn đã tặng ĐHY ảnh vua Ramsee2s II trên giấy papyrus, bộ mẫu tự Ai Cập, mô hình kim tự tháp và tấm bánh không men đặc biệt được người Chính Thống giáo sử dụng trong Thánh lễ của họ. ĐHY cũng tặng phái đoàn một số ảnh và kinh nguyện của ngài.

Trước khi ra về, phái đoàn đã được mời dùng cơm chiều với các linh mục của TTMV và cầu nguyện ít phút tại nhà nguyện của Học viện Mục vụ. 

Được biết, Ai Cập là một quốc gia có 90% theo Hồi giáo và 10% theo Kitô giáo (trong đó Công giáo 1%, Chính thống giáo Copt 9%).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top