Phái đoàn Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh mừng bổn mạng Đức Hồng Y

Phái đoàn Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh mừng bổn mạng Đức Hồng Y

WGPSG -- Nhân lễ Sinh Nhật thánh Gioan Baotixita, phái đoàn Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh, gồm khoảng 60 chức sắc và đạo hữu đã đến Toà Tổng Giám mục Sài Gòn chúc mừng bổn mạng ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (Tổng Giám mục TGP TPHCM) lúc 10 giờ 30 ngày 23/6/2012.

Khởi đầu, Thừa Sử Lê Quang Tấn ngỏ lời kính chúc ĐHY luôn dồi dào sức khoẻ, an khang, sáng suốt. Ông nhắc lại mối liên hệ mật thiết giữa Công giáo và Đạo Cao Đài do Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình thiết lập. Chính Đức Tổng Giám mục Phaolô đã tạo điều kiện để các tôn giáo ở Việt Nam ngồi chung lại với nhau, trong Hội đồng Tôn giáo Việt Nam năm 1965. Ngài Thừa Sử mong rằng ĐHY sẽ tiếp tục thắt chặt thêm tình thân hữu trong tinh thần đoàn kết và thân ái sẵn có.

Tiếp theo, Truyền Trạng Trương Ngọc Nam (đại diện chức sắc Cao Đài), Chánh trị sự Phan Văn Đặng (đại diện Nam phái Cao Đài  TPHCM), Hiền tỷ Nguyễn Thị Nga (đại diện Nữ phái Cao Đài), Chánh trị sự Trần Ngọc Sương (Họ Đạo Gò Công), Chánh trị sự Huỳnh Văn Thắng (Họ Đạo Chợ Lách - Bến Tre), Giáo sĩ Phan Tuấn Kiệt (Toà Thánh Tây Ninh), và Giáo sĩ Đỗ Đăng Đó lần lượt ngỏ lời chúc mừng ĐHY.

Đáp từ, ĐHY tâm tình với phái đoàn: “Trong thành phố này có nhiều thành phần, nhiều khuynh hướng chính trị, nhiều tôn giáo khác nhau; nhưng khi tôi về TP này, tôi xem mọi người đều là anh em một nhà. Hôm nay, lần đầu tiên, tôi thấy các chức sắc và bổn đạo Hội Thánh Cao Đài quy tụ đông như thế này trong Toà Tổng Giám mục của tôi, điều đó cho thấy tình huynh đệ ngày càng phát triển, lớn lên trong TP này, dần dần trong cả đất nước của chúng ta. Điều mà Đấng Chí Thánh Chí Tôn dạy chúng ta là đối xử có tình huynh đệ với nhau, tất cả là con Đấng Chí Thánh Chí Tôn, là Cha trên trời, mọi người là anh em với nhau, sự hiện diện của các vị hôm nay khẳng định điều đó”.

ĐHY cũng tâm sự về phương cách đóng góp ý kiến của Ngài với chính quyền, nhằm mục đích làm cho đất nước phát triển về mọi mặt, nhất là kinh tế, sự bình an và lòng yêu thương nhau. Ngài nói: “Tôi tin ai cũng có thiện chí, chúng ta cần mở đường làm sao để cho cái thiện chí, cái thiện tâm nó được phát triển”.

ĐHY nói tiếp: “Sự hiện diện của quý vị hôm nay, đó là một sự khích lệ rất lớn cho tôi trong nhiệm vụ, và trong đạo của chúng tôi nữa. Tôi rất cám ơn. Mong tình huynh đệ, sự hiệp thông huynh đệ này ngày càng phát triển”.

Sau đó, đại diện Cao Đài Tỉnh Long An, Đạo tỷ Nguyễn Thị Dình đề nghị ĐHY và quý thành viên tham dự buổi gặp gỡ hôm nay đứng lên để cầu nguyện cho Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình trong một phút, vì Ngài đã dày công vun đắp tình đoàn kết Tôn Giáo ở nước Việt Nam. Mọi người cũng mong ước ĐHY là người lãnh sứ mạng nối tiếp con đường siết chặt tình thân hữu giữa Công giáo và Cao Đài giáo ngày càng gắn bó hơn.

ĐHY một lần nữa chân thành cám ơn tất cả quý chức sắc từ nhiều nơi đã đến Tòa Tổng Giám mục, vì tấm thịnh tình đối với Ngài và muốn phát huy tình huynh đệ trong một dân tộc, một gia đình nhân loại.

ĐHY giới thiệu với phái đoàn cuốn sách do Ngài dịch (nhưng không giữ bản quyền): SỰ SỐNG CON NGƯỜI THEO LÝ THIỀN và giới thiệu tác phẩm: NGÔI NHÀ GIÁO HỘI TRÊN ĐẤT SÀI GÒN 50 NĂM (1960-2010).

Tiếp đến, ĐHY đã kể chuyện một gia đình: người cha là chức sắc Đạo Cao Đài, một người con là linh mục Đạo Công giáo, trong khi người mẹ và những anh chị em còn lại là Phật tử có pháp danh mà gia đình vẫn sống vui vẻ, bình an.

Sau đó, ĐHY trao tặng cho phái đoàn một ảnh chân dung của ĐHY và một số ấn bản các tác phẩm mà Ngài đã giới thiệu ở trên.

Thừa Sử Lê Quang Tấn đại diện cho phái đoàn nhận món quà và cám ơn ĐHY.

Trước khi phái đoàn về, ĐHY đã chụp hình lưu niệm với quý chức sắc và đạo hữu Cao Đài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top