Ông già Noel không cưỡi tuần lộc

Ông già Noel không cưỡi tuần lộc

Ông già Noel không cưỡi tuần lộc

TGPSG - “Emmanuel nghĩa là Thiên Chúa làm người ở với chúng ta.”

Vào mùa lễ Giáng Sinh năm nay, khi các giáo xứ đã trang hoàng xong cảnh nhà thờ và hang đá với đèn màu rực rỡ, khắp nơi vang lên những giai điệu của các ca khúc quen thuộc: "We wish you a Merry Christmas, Jingle Bells, Joy to the world, The Lord is come..." Trong khí trời se lạnh của buổi sáng sớm, Lm phụ tá Gioan đã hóa thân thành Ông Già Noel lên xe gắn máy để đi chúc mừng lễ Giáng Sinh tại hai nơi.

Trên đường đi, một số người ngoái nhìn và nói “Ông Già Noel kìa”. Các bé được cha mẹ chở thì giơ tay chào Ông Già Noel và ngó theo cho tới khi ông đi khuất.

Điểm đến đầu tiên là nhà thờ Thánh Mẫu 3 do các nữ tu Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đảm trách, Ông Già Noel đại diện cha sở để nhận lời chúc mừng lễ Giáng Sinh và chúc mừng lễ Giáng Sinh tới chính quyền Phường 12, Quận Bình Thạnh. Sau đó, Ông Già Noel đã tặng quà cho các vị hiện diện.

Rời nhà thờ, Ông Già Noel đã chạy tới Trường Mẫu giáo Mai Hoa của các nữ tu thuộc Tu hội Nữ tử Bác ái Thánh Vinh Sơn Phaolô. Các bé lớp Mầm Non vỗ tay mừng rỡ khi Ông Già Noel đạp chiếc xe  nhỏ ba bánh chạy vào sân trường. Sau khi vui mừng vây quanh chào Ông Già Noel, các bé lên trình diễn văn nghệ để chào mừng ông.

Sau đó, Ông Già Noel đã đặt ra những câu đố để các bé trả lời và lãnh quà. Các câu hỏi đều được các bé trả lời đúng hết: Chúa Giêsu sinh ra ở hang đá, nằm trong máng cỏ, con của Thánh Giuse và Mẹ Maria… Chỉ có câu: “Thiên Chúa làm người ở với chúng ta được gọi là gì?” thì không bé nào trả lời được. Các bé lớp Mầm Non đã vỗ tay nồng nhiệt khi nghe Ông Già Noel giải nghĩa câu đố: “Emmanuel nghĩa là Thiên Chúa làm người ở với chúng ta.”

Dù hiện nay một số người cho rằng Ông Già Noel không có thật, nhưng trong tâm trí của tuổi thơ, Ông Già Noel vẫn là biểu tượng của niềm vui mà các em chờ đợi được gặp lại vào mùa Giáng Sinh. Chúa Giêsu dạy: “Những gì các con làm cho một trong những kẻ bé mọn nhất của Ta đây là các con đã làm cho chính Ta”. Ông Già Noel đã thực hành được điều này. Chỉ có vào mùa Giáng Sinh khi nhìn các em nhỏ với đôi mắt mở to, nở nụ cười tươi khi nhận quà của Ông Già Noel, lòng người mới cảm thấy vui tươi quên đi mệt nhọc của đời sống.

Mùa Giáng Sinh là mùa để mọi người mở rộng đôi tay ban phát nên Ông Già Noel vẫn là niềm hân hoan mong chờ của các thiếu nhi. Trẻ thơ có niềm vui khi đón nhận. Người lớn được niềm vui khi trao tặng. Dù Ông Già Noel không cưỡi tuần lộc mà đi xe gắn máy hay đi xe đạp thì vẫn nói lên được ý nghĩa của ngày mừng lễ Chúa Giáng Sinh, đem lại niềm vui và hy vọng cho con người.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

Top