Ơn gọi Truyền giáo Nhật Bản

Ơn gọi Truyền giáo Nhật Bản

WGPSG -- “Tháng 2 vừa qua, tôi có dịp đi qua Nhật và thăm viếng các dòng nữ, nhận thấy nơi đó phần lớn Ơn gọi đến từ Việt Nam. Giáo Hội Việt Nam, quê hương đất nước Việt Nam là cái nôi của ơn gọi linh mục và tu sĩ…”

Trên đây là chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc trong phần giảng lễ kỷ niệm 15 năm chương trình chuẩn bị Ơn gọi Truyền giáo tại Nhật Bản (2002-2017).

Thánh lễ Tạ ơn diễn ra vào lúc 10g00 sáng ngày 29.03.2017 tại nhà thờ Chí Hòa.

Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Đa Minh Cao Sơn Thân - Giám đốc chương trình Ơn gọi Truyền giáo Nhật Bản - Dòng Tên, Cha phụ tá giám tỉnh Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng - Dòng Anh Em Giảng Thuyết, cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh - nguyên Tổng Đại diện TGP Saigon, cha Clêmentê Lê Minh Trung - Chánh xứ Chí Hòa, Cha Antôn Nguyễn Đình Thục - hạt phó hạt Chí Hòa, cha chưởng ấn Tổng giáo phận và 4 cha khách.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý nữ tu Bề trên các Dòng tại Nhật Bản: dòng Nữ tu Bệnh viện Thánh Phanxicô, dòng nữ Thánh Giuse Truyền giáo Osaka, dòng Đức Mẹ Dâng Mình, dòng Truyền giáo Phúc Âm Thánh Gioan, cùng quý ân nhân, quý ông bà cố và cộng đoàn.

Trước lễ, quý Bề trên đại diện 4 Dòng nữ Nhật Bản đã giới thiệu cùng cộng đoàn về linh đạo và các họat động của Hội dòng.

Dựa vào câu Lời Chúa của thánh Luca: "Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được. Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được" (Lc 14, 26-27), Đức Tổng Giám mục Phaolô mời gọi cộng đoàn hãy tin tưởng vào ân sủng của Thiên Chúa, chúc tụng Thiên Chúa và Ngài sẽ chúc phúc cho.

Ngài chia sẻ: “Có khi chúng ta còn sợ, ngại ngùng đến các xứ khác, đến xứ lạ để loan báo Tin Mừng, để dấn thân truyền giáo. Nhưng đừng sợ vì Thiên Chúa luôn bảo vệ chúng ta”, như lời Đức Chúa phán với ông Giê-rê-mi-a: “Đừng nói ngươi còn trẻ! Ta sai ngươi đi đâu, ngươi cứ đi; Ta truyền cho ngươi nói gì, ngươi cứ nói. Đừng sợ chúng, vì Ta ở với ngươi để giải thoát ngươi” (Gr 1,7).

Ngài chia sẻ thêm: “Khi chúng ta dấn thân rao giảng Tin Mừng, chắc chắn Chúa sẽ soi sáng và chúc phúc cho chúng ta. Vì khi chúng ta nói, không phải chúng ta nói mà Chúa Thánh Thần nói. Cầu chúc cho anh chị em tràn đầy Chúa Thánh Thần trong tâm hồn do sự dấn thân của anh chị em”.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, quý Bề trên đại diện các nữ tu 4 dòng Nhật Bản đã dâng lời cảm ơn và tặng hoa Đức Tổng Giám mục Phaolô, quý cha, quý bà cố. Quý Bề trên các Hội dòng Nhật Bản gửi lời cảm ơn Giáo Hội Việt Nam đã thương gửi những người trẻ, những người thiện chí đến với Hội dòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Mọi người cùng ở lại dùng bữa cơm thân mật với Đức Tổng Giám mục Phaolô, quý cha, quý nữ tu cùng quý khách mời.

Một số Dòng tu Nhật Bản có người Việt Nam, như:

Dòng Phanxicô Bệnh Viện, Tỉnh dòng Nhật Bản, hiện có 14 em nữ đến từ Việt Nam (7 Khấn, 2 Tập sinh, 1 Tiền tập sinh, 4 Đệ tử).

Dòng nữ Thánh Giuse Truyền giáo Osaka, hiện có 12 chị em Việt Nam đang học tập và tu dưỡng tại Nhật Bản (7 Khấn, 1 Nhà thử, 1 Nhà tập, 3 Đệ tử).

Dòng Đức Mẹ Dâng Mình có 7 em nữ Việt Nam đang dấn thân trên con đường dâng hiến tại Nhật Bản (3 Khấn, 1 Nhà thử, 3 Đệ tử).

Dòng Truyền giáo Phúc Âm thánh Gioan có 3 em nữ Việt Nam (3 Đệ tử).

Dòng Caritas Chúa Giêsu có 1 em nữ Việt Nam (1 Khấn).

Dòng Đa Minh Truyền giáo có 1 em nữ Việt Nam (1 Khấn).

Dòng Tôn Thờ Thánh Thể có 3 em nữ Việt Nam (1 Khấn, 2 Tiền tập).

Dòng Nữ Thánh Tâm Truyền giáo có 2 em nữ Việt Nam (2 Khấn).

Dòng Phanxicô Assisi Truyền giáo có 1 em nữ Việt Nam (1 Khấn).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top