Niềm vui của Dòng Tông Đồ Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi - Rogate

Niềm vui của Dòng Tông Đồ Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi - Rogate

TGPSG -- Ngày 24/09/2024 vừa qua, Dòng Tông Đồ Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi, tạ ơn Thiên Chúa về món quà ơn gọi và hồng ân lãnh nhận chức Phó Tế của 5 thầy:

1. Giuse Nguyễn Hữu Bình, RCJ

2. Phêrô Trần Duy Nhân, RCJ

3. Phêrô Đỗ Xuân Trường, RCJ

4.Giuse Chu Ngọc Kiên, RCJ

5. Augustinô Hoàng Trần Minh Châu, RCJ

Thánh lễ được tổ chức tại giáo xứ Bùi Phát, TGP Sài Gòn, do Đức TGM Giuse Nguyễn Năng chủ sự và truyền chức phó tế cho quý thầy.

Tham dự thánh lễ có khoảng 50 linh mục từ Việt Nam và Philippines, quý tu sĩ nam nữ từ các hội dòng khác nhau, ân nhân, thân nhân, bạn bè của Hội Dòng và tiến chức cùng cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse mời gọi cộng đoàn, cách riêng các thầy sắp lãnh nhận chức Phó Tế cùng suy niệm về vai trò của Phó Tế trong Giáo Hội.

Trước hết, phó tế được tuyển chọn để phục vụ bàn thánh Chúa.

Giống như các tư tế Lêvi được tuyển chọn trong thời Cựu Ước để phục vụ bàn thánh và giúp đỡ các tư tế Aaron, các thầy Phó Tế cũng được tuyển chọn để phục vụ bàn thánh và giúp đỡ các linh mục. Đức TGM nhấn mạnh rằng:

Khi phục vụ bàn thờ, các thầy phải ý thức được sự thánh thiêng của Chúa và diễn tả niềm xác tín của mình. Điều này rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng tới đức tin của toàn thể dân Chúa. Thế nên, mọi cử chỉ, lời nói của quý thầy phải diễn tả được sự hiện diện thánh thiêng của Chúa và đức tin của mình.”

Kế đến bổn phận của các thầy phó tế là rao giảng Tin Mừng. Giống như phó tế Philíp được Chúa Thánh Thần thúc đẩy để rao giảng Lời Chúa cho vị thái giám, các thầy phó tế cũng có bổn phận rao giảng Lời Chúa.

Đức TGM Giuse nhấn mạnh thêm rằng: Trong thời kỳ công nghệ, trí tuệ nhân tạo có thể dễ dàng soạn một bài giảng cho quý thầy. Thế nhưng có một thứ mà trí tuệ nhân tạo không thể làm được đó là để cho Lời Chúa tác động vào con tim, trí óc và biến đổi cuộc đời của người giảng. Thế nên, việc soạn bài giảng đòi hỏi quý thầy phải dành thời gian học hỏi, suy niệm, cầu nguyện, sống Lời Chúa trước đã. Chỉ khi đó, mình mới thực sự là người giảng dạy Lời Chúa.”

Đức TGM Giuse căn dặn thêm: “Anh em hãy giảng Lời Chúa, đừng biến bục giảng thành nơi giảng những chuyện tầm phào.

Cuối cùng, Đức TGM nhắn nhủ quý thầy phải trở nên những người tôi tớ phục vụ như thầy Giêsu. Đừng học theo thói đời, phục vụ vì tìm kiếm tiền bạc hay danh hoa. Nhưng hãy biết khiêm tốn, hạ mình phục vụ cách vô vị lợi vì lợi ích của tha nhân và vì vinh danh Chúa.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chung vui với Hội Dòng, tân chức và gia đình qua bữa cơm trưa thân mật.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần, qua lời bầu của Mẹ Maria, thánh Hanniban, biến đổi lòng trí của quý thầy, để được biến đổi và trở nên những người tôi tớ phục vụ trung tín của Chúa và Giáo Hội.

Lạy Chúa, xin sai đến Hội Thánh Chúa, nhiều vị Tông Đồ Thánh Thiện.

Joseph Phan, RCJ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top