Những cuộc tấn công nhắm vào các ngôi Thánh đường tại Irak

Những cuộc tấn công nhắm vào các ngôi Thánh đường tại Irak

Một loạt những cuộc tấn công liên tiếp nhắm vào hai ngôi thánh đường tại thành phố Musul – Irac, làm ít nhất một người chết và 40 người bị thương.

eglise-meriman-mossoulTheo cảnh sát cho biết, một cuộc tấn công kép bằng ôtô gài bom, đã xảy ra hôm thứ ba, 15.13 vừa rồi, làm ít nhất một người chết và 40 người bị thương. Vụ nổ thứ nhất xảy ra vào ban sáng, phía trước một ngôi thánh đường ở phía tây thành phố Musul, miền bắc Irak; còn vụ nổ thứ hai xảy ra chỉ sau đó 10 phút, nơi có rất đông người đang tụ họp. Theo thống kê cho biết, một em nhỏ đã bị tử vong và hơn 40 người khác bị thương, đó là những học sinh của một ngôi trường công giáo nằm trong khu vực bị tấn công.

Một quả bom thứ ba cũng phát nổ trong ngôi thánh đường Al Gahera, thuộc lễ nghi Chính thống Đông phương, nằm trong khu dân cư tại quận Al Shefaa, ngay trung tâm thành phố Musul. Rất nhiều người đã bị thương trong vụ đánh bom này ; ngoài ra, vụ nổ cũng gây ra những thiệt hại đáng kể về cơ sở vật chất cho ngôi thánh đường.

Theo Đức Giám mục Casmoussa, tổng giám mục Giáo phận Bagdad của Công giáo Latinh, những cuộc tấn công này là “một dấu hiệu không tốt đối với các Kitô hữu vào dịp Giáng Ginh sắp tới.” Điều đó chứng tỏ rằng, chính quyền Irak đã không thể kiểm soát được tình hình ; còn các cộng đồng Kitô giáo thì luôn là mục tiêu của những cuộc tấn công và phải đương đầu với rất nhiều nguy hiểm. Còn đức giám mục giáo phận Bagdad, lễ nghi Siri thì cho rằng, “Quả thực là hết sức cấp bách để tăng cường bảo vệ hơn nữa, bởi các cơ quan chức năng Nhà nước, những cộng đồng thiểu số cũng như cộng đồng Kitô giáo.

(Nguồn: daminhvn)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top