Như một hồng ân

Như một hồng ân

WGPSG -- Đối với nhiều người lớn tuổi, thời gian như khép lại dần với những yếu tố về sức khỏe, tuổi tác, trí nhớ… Thế nhưng, đối với cha giáo Phêrô Kim Long, mọi ngăn trở ấy như dừng lại, có lẽ Chúa muốn ngài tiếp tục phục vụ Giáo Hội trong lãnh vực chuyên môn liên quan đến thánh nhạc. Thế nên, khi được Đức cha Vinh Sơn - Chủ tịch Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc HĐGMVN - ngỏ lời mời ngài giúp về môn “Phác họa tiết tấu cho bài Bình ca” thì ngài sẵn sàng vâng lời cho dù đang ở tuổi nghỉ hưu và đi lại có hơi khó khăn. Thế là lớp được hình thành, học chiều thứ Hai hằng tuần tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo phận Sài Gòn, với số học viên khoảng 30 người, gồm nhiều thành phần như: nữ tu, nhạc sĩ, ca sĩ, ca trưởng, giáo dân ở nhiều giáo xứ và giáo phận khác nhau đến tham dự. Học hết khóa, học viên chúng tôi được cha giáo dạy thêm về môn “Phác họa tiết tấu cho bài Thánh ca”.

Đức cha chủ tịch và Ban Thánh nhạc tiếp tục mời ngài mở lớp “Điều khiển hợp xướng”. Ngày 4/7/2017, một lần nữa lớp được khai giảng tại TTMV giáo xứ Ba Chuông do các Cha Dòng Đaminh phụ trách với sự hiện diện của Đức cha Chủ tịch UBTN. Lớp quy tụ được gần 40 anh chị em thuộc các giáo xứ trong Tổng Giáo phận Sài Gòn: Tân Thành, Nam Hòa, Bắc Hà, Ba Chuông, Bắc Hải, Khiết Tâm, Bình Chiểu, Trung Bắc, Lạng Sơn... Ngoài ra, còn có các anh chị em ở các Giáo phận khác như: Phan Thiết, Phú Cường. Chúng tôi được Cha giáo thương chỉ dẫn tận tình. Với những tay nhịp còn yếu, cha giáo kiên nhẫn dạy từ cơ bản, sửa chăm chút từng nét nhịp, cho phù hợp với lời và ý tưởng của bài hát.

Lớp kết thúc vào ngày 04/4/2017 với buổi tổng kết tối 02/5/2017 tại TTMV, với sự hiện diện của Đức cha Vinh Sơn - Chủ tịch Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc HĐGMVN, một số LM đặc trách Thánh nhạc các Giáo phận và khách mời. 12 ca trưởng lên trình tấu cùng với sự hợp tác của ca đoàn Thiên Thanh – giáo xứ Đa Minh, ca đoàn Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm, ca đoàn Thánh Gia – giáo xứ Lạng Sơn, ca đoàn Hiền Mẫu và Phạt tạ Thánh Tâm – giáo xứ Trung Bắc, ca đoàn Thánh Gia – giáo xứ Nam Hòa, ca đoàn giáo xứ Bắc Hà.

Buổi tổng kết lớp học đã kết thúc tốt đẹp đúng 20g30 sau khi được Đức cha chủ tịch trao giấy chứng nhận của học viện TTMV cho 12 học viên đại diện cho lớp lên nhận và chụp hình lưu niệm. Sau đó, các ca đoàn đến nhận phần bánh và ra về trong niềm vui vì đã hoàn thành sứ mạng rao giảng Tin Mừng bằng lời ca tiếng hát của mình.

Top