Nhân chứng đức tin

Nhân chứng đức tin

WGPSG -- “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2, 17).

Lúc 17g30 ngày 06/11/2012, Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ Lộc Hưng, hạt Chí Hòa đã dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, mừng kính Các Thánh tử đạo Hải Dương, bổn mạng, đó là Thánh Giám mục Hermosilla Liêm, Giám mục Valentinô Vinh, Linh mục Almato Bình và Thầy giảng Giuse Khang.

Thánh lễ do Cha Giacôbê Phạm Văn Phượng OP cử hành thành kính sinh động, ấm áp nghĩa tình. Trong tinh thần vui với người vui, cộng đoàn giáo xứ Lộc Hưng và các Huynh đoàn ngụ tại hạt Chí Hòa đã tham dự Thánh lễ đông đảo, hiệp thông cầu nguyện cho Huynh đoàn Lộc Hưng ngày một thăng tiến như lòng Chúa mong ước.

Trong Thánh lễ có nghi thức thâu nhận 4 đoàn viên gia nhập, 2 tuyên hứa tạm và 1 tuyên hứa vĩnh viễn.

Hôm sau lúc 16g00 mùng 7/11/2012 tại giáo xứ Vinh Sơn 3, hạt Chí Hòa, Huynh đoàn Đa Minh đã hân hoan mừng lễ Thánh Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm, linh mục tử đạo, bổn mạng Huynh đoàn. Thánh lễ được dâng kính thật long trọng với sự tham gia của giáo dân trong giáo xứ, và hiện diện huynh đệ của đông đảo thành viên Liên huynh Các Thánh Tử Đạo. Cha Giuse Nguyễn Minh Khôi -chánh xứ kiêm linh hướng huynh đoàn Vinh Sơn 3 chủ tế, đồng tế với ngài có Cha Giuse Trần Hoàng Quân (Trung tâm Mục vụ), Cha Gioan Baotixita Trần Anh Long OP, Cha Đa Minh Nguyễn Hữu Thịnh SVD.

Dịp này, Huynh đoàn đã tổ chức nghi thức thâu nhận 6 đoàn viên gia nhập, 2 tuyên hứa tạm và 12 tuyên hứa vĩnh viễn.

Các anh chị sốt sắng trang nghiêm đọc lời tuyên hứa, cam kết dấn thân cho Tin Mừng, để liên kết với Chúa Kitô mật thiết hơn. Khoảnh khắc ấy thật ấn tượng, nhắc tôi nhớ đến hình ảnh tuyệt vời đi vào lòng người trong buổi tĩnh tâm, chuẩn bị tâm hồn mừng lễ:

Sau giờ tĩnh tâm cuối cùng, bầu khí đang lắng đọng bỗng sôi động hẳn lên, với sự phân chia công tác phục vụ Thánh lễ, ai cũng hăng say phấn khởi với phận vụ được giao phó, nét hân hoan rạng ngời trên gương mặt mỗi đoàn viên. Tuy nhiên, trong tinh thần yêu thương đồng trách nhiệm, Ban Phục vụ tha thiết mời gọi mọi người đóng góp ý kiến…, một cánh tay giơ cao xin được phát biểu, khán phòng lặng yên chờ đợi nghe ngóng, mọi con mắt đổ dồn phía cánh tay dũng cảm ấy. Một anh sắp được tuyên hứa đứng lên, trước mặt toàn thể anh chị em thành thật xin lỗi một người cùng tham gia trong Huynh đoàn, vì thời gian qua 2 anh có vấn đề không vừa ý nhau, mặc dầu mỗi ngày vẫn gặp gỡ, cùng đọc kinh phụng vụ trong Thánh đường, mà dường như đường ai nấy đi. Anh không yên tâm vì như thế chưa hợp với Lời Chúa dạy: “Khi dâng của lễ, sực nhớ có điều gì bất bình với anh em, con hãy để của lễ đó, đi làm hòa với người anh em trước đã, rồi hãy đến dâng của lễ”, thế nhưng anh chưa đủ can đảm thực hiện điều đó. Để cho việc tuyên hứa sắp tới thật có ý nghĩa và được Thiên Chúa chấp nhận, anh đã giao hòa với Thiên Chúa, rồi mạnh dạn tiến đến xiết chặt tay làm hòa với người kia, giữa tiếng vỗ tay vang dội, xúc động chúc mừng của cộng đoàn.

Cao quý thay hành động dũng cảm của một tân hứa sinh, mẫu gương sống đức tin sống động giữa đời thường đáng cho ta noi theo, “nhân chứng đức tin” sáng ngời trong “mùa gặt hái” này. Từ đó, thúc bách tôi cũng biết “xóa nợ” cho anh em, để tôi đáng được ông chủ là Thiên Chúa “ tha nợ”. Thế là tôi được cả hai không mất tình anh em, và lại được lòng Chúa xót thương, được thanh thản bình an tâm hồn. Còn hạnh phúc nào hơn “nỗi sướng vui ngập tràn, cảm tạ tình thương bao la”.

Top