Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ kính Mẹ Thiên Chúa

Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ kính Mẹ Thiên Chúa

Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ kính Mẹ Thiên Chúa

"Thánh lễ hôm nay mừng kính Mẹ là Mẹ Thiên Chúa vì đã ban Hoàng Tử Bình An cho chúng ta. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, chúng ta sẽ được bình an của Chúa Giêsu"  

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM) đã nói như trên trước khi cử hành Thánh lễ Mẹ Thiên Chúa lúc 17g30 ngày 01.01.2020 tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. 

Đồng tế với ngài có linh mục Tổng Đại diện (Lm TĐD) Ignaxiô Hồ Văn Xuân, Lm GB Huỳnh Công Minh, Lm FX. Bảo Lộc, Lm Phêrô Đỗ Duy Khánh, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ, Lm Giuse Lã Công Thường và Lm Vinh sơn Mai Xuân Xinh. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ và giáo dân trong giáo phận.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức TGM diễn giải: “Trong các ơn Chúa ban, bình an là quan trọng nhất. Thiên Chúa đã ban cho chúng ta chính Con Một Ngài là Chúa Giêsu. Người là Hoàng Tử Bình An, đem lại bình an cho chúng ta. Chúng ta mất bình an là do tội lỗi. Tội lỗi làm cho con người thù nghịch, bất hòa với nhau và mất hài hòa với thiên nhiên. Chính Chúa Giêsu nối kết, giải hòa con người với Chúa và với nhau, và hài hòa với thiên nhiên. Mẹ là Nữ Vương Hòa Bình là người của bình an, là người duy nhất được Chúa chọn để cưu mang và sinh hạ Chúa Giêsu. Mẹ dạy chúng ta hãy sám hối và làm theo Lời Chúa. Đi theo con đường Chúa dạy mới tới hạnh phúc đích thực.”

Đức TGM đúc kết: “Trong ngày đầu Năm Mới, chúng ta trao phó cuộc đời cho Chúa, đặt mạng sống trong tay Mẹ, để Mẹ che chở, dẫn tới nguồn mạch đầy tràn phúc lành và bình an của Chúa Giêsu.”

Cuối Thánh lễ, Lm TĐD nói lên niềm hy vọng trong Năm Mới, Đức TGM sẽ viết nên những trang sử đẹp cho giáo phận qua việc xây dựng ngôi nhà đức tin và các giáo điểm, đem lại Tin Mừng yêu thương của Chúa cho tất cả mọi người. Ngài cũng giới thiệu với Đức TGM ca đoàn hát trong Thánh lễ là một ca đoàn kỳ cựu, từ năm 1958 là ca đoàn Hồn Quê hát cho Đài Phát Thanh, sang năm 1960 hát lễ chiều tại Nhà thờ Đức Ba đã đổi tên là ca đoàn Mẹ Thiên Chúa. Lm Vinh sơn Mai Xuân Xinh cùng đồng tế Thánh lễ hôm nay đã từng là ca viên của ca đoàn này.

Sau khi ban phép lành trọng thể cho giáo dân, Đức Tổng Giám mục đã đến chúc mừng Lm Vinh sơn và ca đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Mọi người ra về với niềm hy vọng của ngày đầu Năm Mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top