Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn: Thánh lễ Tân niên năm Giáp Ngọ

Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn: Thánh lễ Tân niên năm Giáp Ngọ

WGPSG -- “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).

Quá khứ đã khép lại từng phút và tương lai đang rộng mở từng giây. Trong thời khắc chuyển giao năm mới, đông đảo tín hữu đã nô nức đến tham dự Thánh lễ Giao thừa tại Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn. Và chiều nay, dù ngày Xuân có bận rộn đến mấy, rất đông giáo dân đã đến tham dự Thánh lễ Tân niên Giáp Ngọ do Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự vào lúc 17g00 ngày 31/01/2014 (Mồng Một Tết).

Đồng tế với ngài có hai cha phụ tá Nhà thờ Chính tòa: Cha Giuse Vương Sĩ Tuấn và Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô nhắc nhở: Ngày đầu Năm Giáp Ngọ, mọi người vui vẻ chúc nhau những lời chúc tốt đẹp, với hy vọng mọi nhà đều no đầy hồng ân Thiên Chúa, hạnh phúc ngập tràn và sức khỏe dồi dào. Thế nhưng, vì không ai nắm chắc được tương lai, nên vẫn còn đó nỗi lo sợ, khiến chúng ta phải kiêng kỵ đủ thứ trong những ngày Tết. Vì thế, là người Công giáo, chúng ta phải biến hy vọng thành sự cậy trông nơi Chúa, vì Chúa mới là chủ vạn vật và cuộc đời chúng ta. Thay vì âu lo, chúng ta hãy phó thác mọi sự cho Chúa, như lời Chúa đã dạy: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33). Chúng ta hãy biến những lời cầu chúc đầu năm trở thành những lời cầu nguyện. Kết luận, ngài cầu nguyện cho những lời cầu chúc, sẽ trở thành hiện thực nhờ ơn Thiên Chúa thương ban.

(Mời nghe audio)

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Phêrô Nguyễn Văn Trà - Trưởng ban đại diện giáo dân - thay mặt giáo dân giáo xứ Chính tòa chúc tuổi Đức cha Phêrô, quý cha và cộng đoàn.

Đáp từ, Đức cha cũng gửi lời chúc Tết đến toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Mọi người hân hoan ra về với những lời cầu nguyện cho nhau được luôn: An Khang - Thánh Đức - Thành Đạt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top