Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn: Thánh lễ cho người khuyết tật

Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn: Thánh lễ cho người khuyết tật

WGPSG -- Thánh lễ Giáng Sinh cho người khuyết tật tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn bắt đầu lúc 9g00 thứ Năm, ngày 25 tháng 12 năm 2014. Tuy nhiên, từ lúc 8g45, các hàng ghế dành riêng cho các nhóm khuyết tật đã gần kín. Những màu áo đồng phục trắng, xanh, vàng, tím của từng nhóm nổi bật lên giữa rất đông giáo dân đến tham dự Thánh lễ.

Quý cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Phanxicô Xaviê Bảo Lộc và Phêrô Đỗ Duy Khánh đã hiệp dâng Thánh lễ đồng tế cho cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Gioan Baotixita nhắc nhở cộng đoàn hãy luôn cảm tạ hồng ân Chúa vì nhờ Người mà chúng ta có dịp mừng lễ hôm nay. Người đã xuống thế làm người trong cảnh cơ hàn, đã vác thập giá để cứu độ nhân loại và hiện vẫn còn vác thập giá vì những lỗi lầm của chúng ta. Chúng ta hãy sống xứng đáng với tình thương Chúa dành cho loài người.

Giảng trong Thánh lễ, cha Phanxicô Xaviê đã mời mọi người nhìn lên tượng Chúa Hài Đồng trên giá cao bên góc phải của cung thánh, và mời một bạn đọc những hàng chữ trên tấm băng rôn lớn màu đỏ treo từ trên cao rũ xuống gần bức tượng: "Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta". Cha dẫn giải đó là lý do chúng ta tụ họp trong nhà thờ ngày hôm nay. Chính Chúa Hài Đồng là trung tâm, là niềm vui của chúng ta. Và niềm vui đó được dành cho toàn thể mọi người, không trừ một ai. Cha đã mời cộng đoàn cùng vỗ những tràng pháo tay để chào mừng những người ngoài Công giáo, những người ở các quốc gia khác đang hiện diện trong thánh đường. Chúa đã đến cho chúng ta vui và khi chúng ta vui, chúng ta cũng làm cho những người khác vui. Mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta trao nhau những món quà. Món quà lớn nhất là chính Chúa Hài Nhi mà Chúa Cha trao ban cho chúng ta. Cha đã mời hai chứng nhân đã nhận được niềm vui Giáng Sinh và niềm vui từ Chúa chia sẻ với mọi người: Chị Vũ Thủy và một người bạn của chị. Cha gọi chị Vũ Thủy là một người KT: Khiếm thị, Khuyết tật và Kitô.

Chị Thủy nói trong đêm Giáng Sinh nhóm của chị có 26 người đã nhận được quà của ông Noel là một người bệnh ung thư giai đoạn cuối, nên không biết năm tới có được gặp ông nữa không. Khi các anh chị em trong nhóm Hoa Hồng vui Giáng Sinh trao đổi quà cho nhau, chị được trúng món quà độc đắc là tượng Chúa Hài Đồng. Chị mang về nhà với lời nguyện xin Chúa ở lại với chị mãi. Chị cũng xin Chúa mang lại hạnh phúc cho gia đình và cho tất cả mọi người. Bạn đồng hành của chị Thủy trên mười năm nay là một người ngoài Công giáo. Anh chia sẻ: Mắt bên phải của anh chỉ thấy được có một phần mười. Tuy là người ngoại giáo nhưng anh thường cầu nguyện với Chúa. Có lần anh cũng đã đến bên Mẹ Tà Pao, bước lên hết 415 bậc thang với sự giúp đỡ hai lần của một linh mục. Lúc đang Thánh lễ thì có gió và mưa, nhưng khi Lễ kết thúc thì thật kỳ diệu thay, gió ngừng mưa tạnh. Anh có cầu cho bạn bè được bình an. Và bạn bè, trong đó có chị Thủy, báo cho anh biết là họ đã nhận được. Suốt hơn mười năm, anh cảm tạ Chúa và Mẹ đã ban cho anh nhiều ơn lành từ việc nhỏ đến việc lớn.

Cha Phanxicô Xaviê đúc kết, hai chứng nhân đã có niềm vui, tuy là một người khiếm thị mà còn có thể cầu cho người khác. Những niềm vui đó sẽ đi sâu vào tâm khảm chúng ta. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa đã cho chúng ta ánh sáng, có tay chân, chúng ta hãy trở nên niềm vui cho anh chị em. Hãy kể lại những gì Chúa đã làm cho chúng ta vui: Vui vì Chúa đến với chúng ta và vui vì chúng ta có thể đem niềm vui đến cho người khác.

Cuối Thánh lễ, các nhóm khuyết tật đã đem đến niềm vui cho cộng đoàn bằng các tiết mục hát thánh ca trong mùa Giáng Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top