Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn: Lễ Đêm Giáng sinh

Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn: Lễ Đêm Giáng sinh

WGPSG -- Khi thành phồ lên đèn, bầu khí của đêm Giáng sinh trở nên nhộn nhịp, đường phố mỗi lúc một đông, dòng người đổ về những khu trung tâm, khu vực chung quanh nhà thờ Đức Bà cũng đã chật kín người, thì bên trong nhà thờ, một bầu khí yên lặng sâu lắng, đèn nhà thờ tắt bớt chỉ vừa đủ, để tâm hồn mọi người lắng đọng canh thức Giáng Sinh với chủ đề “Mầu nhiệm Giáng Sinh trao ban sự sống của Thiên Chúa cho con người” do Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh, phụ tá nhà thờ Chánh tòa, hướng dẫn, vào lúc 21g00 ngày 24-12-2012.

Trong tâm tình chuẩn bị tâm hồn đón mừng mầu nhiệm Đức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa xuống thế làm người và ở giữa chúng ta, cha đã giúp cộng đoàn sống lại tâm tình chờ mong Chúa đến.

Đan xen những bài hát thánh ca, lời suy niệm và những đoạn video clip, cộng đoàn đã có phút hồi tâm trở về với chính mình, để xin Chúa ban Đấng Cứu Độ, Đấng đem ánh sáng, Đấng là đường, là sự thật và là sự sống đến với con người.

Ước mong sao qua đêm cực thánh này, mỗi người, mỗi gia đình sẽ trở thành máng cỏ để Chúa đến và mang niềm vui, bình an và tình thương đến cho nhân loại.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn hướng về cuối nhà thờ, để cùng với đoàn đồng tế cung nghinh tượng Chúa Giêsu Hài Đồng trong tiếng hát ca nhập lễ đầy sốt mến.

Thánh lễ

Lúc 21g30, Thánh lễ đồng tế do Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn chủ lễ. Đồng tế với ngài có Cha Tổng Đại Diện Huỳnh Công Minh, Cha phụ tá Phêrô Đỗ Duy Khánh, Cha phụ tá Giuse Vương Sĩ Tuấn, cùng 2 cha khách.

Đầu lễ ĐHY chia sẻ: Con Thiên Chúa xuống thế làm người, thiên sứ loan báo: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Tin Mừng được loan báo qua các thế hệ cho tới ngày nay. Hôm nay, chúng ta mừng biến cố Thiên Chúa xuống thế làm người mang bình an cho gia đình nhân loại. Chúng ta hãy hiệp ý tạ ơn Chúa đã gửi món quà Giáng sinh là ơn bình an, đáp lại khát vọng của con người. Xin Chúa mở lòng mở trí, tâm hồn mỗi gia đình đón nhận quà tặng là ơn bình an của Chúa.

Trong bài giảng, ĐHY nói: Con Thiên Chúa xuống thế làm người và ở giữa chúng ta để mang lại bình an mà loài người khao khát, món quà ơn bình an Chúa mang đến cho mỗi gia đình, mỗi dân tộc là món quà của tình thương. Điều kiện để hưởng ơn bình an của Chúa là chúng ta phải lấy tình thương đáp trả tình thương và biết chia sẻ cho nhau.

ĐHY chia sẻ cảm nghiệm của ngài sau 15 năm về sống trong gia đình Giáo phận: Tôi cảm nhận: Thứ nhất, như có Chúa cùng đồng hành, đem ánh sáng, bình an, tình yêu, niềm hy vọng mới, ơn sức mạnh để mọi người kiên trì thi hành bổn phận, giáo dục con cái trong gia đình, quản trị cộng đoàn, công ty, sáng suốt chung sức phục vụ cho sự sống. Thứ 2, có Chúa dìu dắt tôi, các linh mục, tu sĩ, giáo dân không chạy theo cuộc cạnh tranh, mà biết theo Chúa Giêsu trên con đường yêu thương phục vụ. Thứ 3, có sự phù trợ của Thánh Mẫu Maria, các thánh Tử Đạo Việt Nam, các thánh, chúng ta không khép kín mà biết mở lòng đạo của mình ra là yêu thương mọi người, người tin cũng như người không tin, giàu cũng như nghèo, đặc biệt là những người nghèo khổ. Cám ơn mọi người đã chung tay phục vụ Tin Mừng bình an, Tin Mừng sự sống, tình yêu: mở đường cho mọi người đến nguồn sống mới là sự sống dồi dào, chan chứa ánh sáng chân lý.

Kết thúc Thánh lễ, ĐHY ban phép lành của Chúa và trao tặng thiệp mừng Giáng Sinh và Năm Mới đến cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top