Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn: Lễ Đêm Giáng Sinh 2014

Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn: Lễ Đêm Giáng Sinh 2014

WGPSG -- Thánh lễ đêm Giáng Sinh 24.12.2014 đã được cử hành trọng thể tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn, do Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế.  Đồng tế với ngài có cha sở giáo xứ Chánh tòa Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh; cha Giuse Vương Sĩ Tuấn và cha Phêrô Đỗ Duy Khánh.

Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của nhiều người nước ngoài, với nhiều quốc tịch khác nhau, đang làm việc và sinh sống tại Thành phố cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Canh thức

Vào lúc 21g00, chương trình canh thức bắt đầu bằng bài thánh ca: “Cầu xin Chúa Thánh Thần”, dưới sự hướng dẫn của cha Phêrô Đỗ Duy Khánh, phụ tá nhà thờ Chánh tòa. Khác hẳn với bầu khí nhộn nhịp, tràn ngập ánh sáng, với nhiều sắc màu ở khu vực chung quanh nhà thờ, giờ đây đèn bên trong thánh đường chỉ còn vừa đủ sáng và một bầu khí linh thiêng, trầm lắng đang ngập tràn trên cộng đoàn dân Chúa. Đan xen giữa những đoạn Kinh Thánh, những lời diễn giảng, lời cầu nguyện là những bài Thánh ca cộng đồng. Tất cả và tất cả đã giúp cho cộng đoàn phụng vụ có được những giây phút lắng đọng tâm hồn, đề sống lại tâm tình chờ mong Chúa đến và đón mừng mầu nhiệm Giáng Sinh vào trong chính cuộc đời mình.

Thánh lễ

Đầu lễ, trong tiếng hát sốt mến và hân hoan của bài ca nhập lễ, đoàn đồng tế đã cung nghinh tượng Chúa Giêsu Hài Đồng từ dưới nhà thờ tiến lên cung thánh và đặt vào trong máng cỏ.

Thánh lễ tiếp tục với Kinh Vinh Danh. Sau khi cha Phêrô Đỗ Duy Khánh công bố bài Tin Mừng của Thánh Luca, tường thuật việc Ngôi Hai Thiên Chúa ra đời, ĐTGM đã chia sẻ với cộng đoàn thông điệp sâu sắc của đêm Giáng Sinh. Thông điệp ấy đã được quảng diễn qua: ánh sáng của hang đá Bêlem, niềm vui, sự bình an, tình yêu thương, cách làm vinh danh Thiên Chúa và cuối cùng là bài học thâm sâu “dễ mà khó” của đêm Giáng Sinh…

Thánh lễ được tiếp diễn với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban Phép lành trọng thể, ĐTGM chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới cộng đoàn phụng vụ bằng ba ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g50. Đoàn đồng tế và cộng đoàn cùng hướng về Chúa Hài Đồng nơi máng cỏ và cất cao bài hát “Hang Bêlem”. Mọi người ra về trong niềm vui Chúa Giáng Sinh, với những thông điệp vừa được đón nhận trong đêm cực thánh, đêm an lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top