Nhà thờ chánh tòa Đức Bà Sài Gòn: Cuộc viếng thăm của phái đoàn quốc hội Bỉ

Nhà thờ chánh tòa Đức Bà Sài Gòn: Cuộc viếng thăm của phái đoàn quốc hội Bỉ

Nhà thờ chánh tòa Đức Bà Sài Gòn: Cuộc viếng thăm của phái đoàn quốc hội Bỉ


Vào lúc 9g sáng thứ Hai 11-3-2019, ông Georges Dallemagne - Trưởng phái đoàn Quốc Hội Bỉ - và các thành viên  đã có cuộc gặp gỡ với Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám mục Giám Quản Tông tòa TGP Sài Gòn, linh mục Ingatio Hồ Văn Xuân - Chánh xứ nhà thờ Đức Bà Sài Gòn (NTĐBSG), Ban Trùng tu NTĐBSG và bà Ngô Phương Thanh - Giám đốc công ty Eurohaus Việt Nam - tại phòng khách của nhà xứ.
Mở đầu cuộc viếng thăm, Đức Cha Giuse đã có bài diễn văn chào mừng phái đoàn. Sau đó, linh mục Ingatio trình bày về lịch sử và tiến trình trùng tu NTĐBSG bằng những hình ảnh minh họa sống động trên màn hình. Tiếp theo, Bà Ngô Phương Thanh trình bày về những việc đã hoàn thành, những việc đang làm và sẽ làm trong thời gian sắp tới.
Sau khi nghe trình bày, ông Georges Dallemagne - đại diện cho phái đoàn Quốc Hội Bỉ - cho biết ông thật sự cảm kích trước việc trùng tu NTĐBSG rất công phu và tỉ mẩn. Ông đặc biệt hãnh diện khi có công dân Bỉ - là ông Mark Willems và tập đoàn Monument - tham gia làm giám đốc toàn dự án trùng tu NTĐBSG.
Sau đó, Phái đoàn Quốc Hội Bỉ đã chụp hình lưu niệm tại tượng đài Đức Mẹ Hòa Bình và viếng thăm nhà thờ Đức Bà Sài Gòn dưới sự hướng dẫn của linh mục Phêrô Đỗ Duy Khánh.
Buổi gặp gỡ kết thúc vào lúc 10g30 trong niềm phấn khởi của tất cả mọi người.



 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top