Người vui Xuân, không quên câu tạ ơn

Người vui Xuân, không quên câu tạ ơn

WGPSG -- Những ngày Xuân Nhâm Thìn thật tươi vui, rộn rã với bao nhiêu hoạt động tại giáo xứ Bình An Thượng đã qua, trả lại nhịp sống cho những ngày sinh hoạt đời thường.

Tuy nhiên, ngồi ngẫm lại một chút để hiểu hết những tâm tư, ước nguyện, những cố gắng mà cha chính xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang đã nỗ lực thực hiện trong dịp Xuân này, nhằm mục đích không chỉ tạo những ngày vui Xuân lành mạnh cho mọi người, mà còn đặt nền tảng phát triển thế hệ trẻ, những thiếu nhi sau này.

Thật vui và tự hào vì giáo xứ Bình An Thượng chỉ là giáo xứ vùng ven, nhưng đã có nhiều nỗ lực và sáng kiến phục vụ cho cộng đoàn, nhất là giới trẻ và các em thiếu nhi trong những dịp lễ lớn.

Nhìn những mô hình như nhà tranh vách đất, người mẹ ngồi nấu bánh chưng nghe vọng cổ, cây mai, cành đào… những trang trí đơn sơ nhưng rất công phu, mới thấy hết được những nỗ lực, những hy sinh thầm lặng từ cha chính xứ đến các quý vị cộng tác.

Thật khó tin là giáo xứ Bình An Thượng còn có xe lửa phục vụ cho thiếu nhi, mà người lái tàu là đích thân cha chính xứ, dù rằng cả ngày đã vất vả với bao nhiêu công việc.

Những gian trò chơi, ẩm thực, karaoke, nhà banh… luôn đông đúc các em tham gia, đã nói lên thành quả đem lại từ những nỗ lực này.

Không thể quên được hình ảnh con thuyền thật ấn tượng của Họ Thủy Cơ với trang trí thật đẹp và đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: “Hãy Ra Khơi và Thả Lưới”.

Xin mượn lời bài hát: “Trong Nắng Xuân Hồng Đàn Chim Hót Ca Vang Lừng”, trong đó có câu: “Người vui Xuân, không quên câu tạ ơn…” để:

- Xin tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ Bình An Thượng chúng con những ngày Xuân thật tươi vui, an lành và nhiều ý nghĩa.

- Xin hết lòng cảm ơn cha chính xứ đã dồn hết tâm huyết, để tổ chức những ngày Hội Xuân cho giáo xứ. không chỉ đẹp về trang trí mà còn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn, nhất là cho giới trẻ và các em thiếu nhi.

- Xin cảm ơn cha phụ tá, quý thầy, quý vị Hội đồng Mục vụ, Ban Hành giáo các khu họ, các anh em thiện nguyện… đã cộng tác với cha xứ, chung tay trong việc tổ chức những ngày Hội Xuân này.

- Xin cảm ơn quý ân nhân xa gần đã đóng góp cách này, cách khác vào công việc chung này.

Hy vọng truyền thống tốt đẹp này sẽ được phát huy và phát triển qua các thế hệ, để giáo xứ ngày càng lớn mạnh.

Top