Nghi thức Tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu tại Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn 2-4-2021

Nghi thức Tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu tại Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn 2-4-2021

Nghi thức Tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu tại Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn 2-4-2021

TGPSG-- “Giữa thế giới mà người ta sống trong sự dối trá, lừa lọc, tự mình lừa dối mình mà không biết, người Kitô hữu lại tin vào kẻ chịu chết, chịu đóng đinh vì yêu thương là việc lội ngược dòng”. Đó là lời khẳng định của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn khi ngài chủ sự nghi thức “Tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu” vào lúc 17g30 thứ Sáu Tuần Thánh 2-4-2021 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Mở đầu nghi thức, ĐGM quì trước bàn thờ trong thinh lặng rồi tiến lên bàn thờ đọc lời nguyện mở đầu.

Kế tiếp là phần Phụng vụ Lời Chúa gồm: Bài đọc 1 nói về Người Tôi Trung của Chúa, Bài đọc 2 nói về Đức Kitô thượng tế chịu đau khổ  Bài Thương khó theo Tin Mừng của Thánh Gioan.

Sau bài Thương khó, ĐGM Louis đã chia sẻ về gương sống của một người trẻ sau khi chiêm ngắm cuộc khổ nạn của Chúa, đã lấy hết sự can đảm của mình để làm chứng rằng Chúa Giêsu đã thực sự chết trên cây Thập giá với tình yêu cứu độ và được Thiên Chúa cho Phục sinh. Sau đó, ĐGM mời gọi những người trẻ và tất cả Kitô hữu hôm nay đừng yêu mến thế gian này mà hãy yêu mến Thiên Chúa và những gì thuộc về Ngài, hãy can đảm lội ngược dòng, đi ra khỏi mình, đến với những người đang đau khổ, những người bị loại trừ bên lề xã hội để yêu thương, trao ban dù có gặp khó khăn, gian nan, thử thách.

Nghi thức Tưởng niệm được tiếp nối với các lời cầu nguyện cho mọi thành phần nhân loại, đặc biệt năm nay có thêm lời cầu nguyện cho cơn dịch Covid mau chấm dứt và cho các nạn nhân của cơn dịch bệnh này.

Tiếp theo là nghi thức Kính thờ Thánh giá và phần Rước lễ. 

Sau lời chúc lành của ĐGM Louis, cộng đoàn phụng vụ đã lên kính bái Thánh Giá Chúa rồi thinh lặng ra về lúc 19g00.

Cecilia Việt Phương
Ảnh: Minh Phong

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top