Ngày Thế Giới Người Nghèo lần III tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn

Ngày Thế Giới Người Nghèo lần III tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn

Ngày Thế Giới Người Nghèo lần III tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn

Ngày Thế giới Người nghèo đã được Ban Caritas TGP. Sài Gòn – TP.HCM tổ chức vào lúc 9g sáng Chúa Nhật ngày 17.11.2019 (Chúa Nhật 33 Thường niên) tại Tòa Tổng Giám Mục (TGM) Sài Gòn theo sứ điệp “Hy vọng của người nghèo sẽ không bị thất vọng” được Đức Thánh Cha Phanxicô trích từ Thánh vịnh 9, 19.

Tham dự gồm 800 anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: khuyết tật, bán vé số, người rất nghèo trong cộng đồng, cùng 107 người đồng hành và những anh chị phục vụ trong các ban tiếp tân, ẩm thực, văn nghệ...

Từ 9g sáng, từng đoàn người khuyết tật được các thành viên ban Caritas hướng dẫn vào và ổn định chỗ ngồi trong sân Tòa TGM. Chương trình văn nghệ với các bài hát nói về tình yêu thương của cha mẹ dành cho con và con đối với cha mẹ trong sự dẫn dắt chuyên nghiệp của MC Minh Khoa làm ấm lòng những người tham dự. Giữa những bài hát, Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám Đốc Caritas Việt Nam và Caritas TGP - đã lên nói về ý nghĩa của Ngày Thế giới Người nghèo tại Tòa TGM. Cảm ơn các ân nhân, những người phục vụ và hy vọng: “dù vẫn còn khó khăn trong đời sống hàng ngày, chúng ta vẫn có thể chia sẻ với nhau ở trong địa phương của mình”.

11g, mọi người được mời vào bàn theo sơ đồ đã được chuẩn bị trước. Tất cả khách mời hân hoan đón chào Đức Giám Mục (ĐGM) Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám quản Tông tòa - đến chung vui. Trước khi thánh hóa bữa ăn, ĐGM. Giuse nói: “Từ niềm xác tín vào Thiên Chúa là Cha, chúng ta đi đến một niềm xác tín khác đó là: tất cả chúng ta là anh chị em với nhau”. ĐGM. Giuse chia sẻ mong ước: “cùng cảm nghiệm sống tình thương trong đại gia đình của Thiên Chúa và là anh chị em với nhau” khi tham dự bữa tiệc. Ngài cũng mời gọi tham dự viên nếu biết những trường hợp khó khăn trong địa phương mình, hãy liên hệ với ban Caritas, để Tòa TGM có thể chia sẻ phần nào đó những khó khăn của họ.

Mọi người cùng thưởng thức một bữa ăn thắm tình huynh đệ trong tiếng hát, tiếng cười biểu lộ niềm vui và lòng biết ơn đến các ân nhân và phục vụ viên.

Sau bữa tiệc, ĐGM. Giuse đã trao cho mỗi tham dự viên một phần quà gồm: gạo, ngũ cốc, cà phê, hạt nêm, dầu ăn, nước tương, đường cát, sữa, lạp xưởng, khăn mặt, và 2 phong bì tiền là kết quả đóng góp của các ân nhân: ông Nguyễn Mạnh Phát và bà Trần Thị Công Anh, bà Thụy Dung, ông Trần Quang, bà Hữu (là người nhà của Đức cố Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc) cùng giới Doanh Nhân Công Giáo TGP.

“Ngày Thế Giới Người Nghèo” lần thứ III kết thúc lúc 12g trưa trong niềm vui của người nhận, hạnh phúc của người cho vì ai cũng hiểu rõ: chúng ta là anh chị em với nhau trong đại gia đình TGP. Sài Gòn – TP.HCM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top