Ngày hội Thiếu nhi giáo hạt Bình An 2011

Ngày hội Thiếu nhi giáo hạt Bình An 2011

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ sáng thứ Bảy 11/06/2011, các thiếu nhi ở các giáo xứ thuộc giáo hạt Bình An đã hội tụ về khuôn viên Gx. Nam Hải để tham dự ngày Đại hội Thiếu nhi hạt Bình An với chủ đề “LẠY CHÚA NÀY CON ĐÂY”.

Tham dự Đại hội có sự hiện diện của cha Tuyên úy Hiệp đoàn Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, cha Tuyên úy Liên đoàn Giuse Phạm Đức Tuấn, cha chánh xứ Gx. Nam Hải, cha phó Gx. Bình An, khoảng 60 anh chị huynh trưởng - giáo lý viên và hơn 1200 em thiếu nhi (gồm các ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa) đến từ 11 giáo xứ: Bình An, Bình Thái, Bình An Thượng, Nam Hải, Chánh Hưng, Bình Đông, Hưng Phú, Bình Sơn, Bình Minh, Bình Xuyên và Bình Hưng.

Khoảng 8g sáng, các em thiếu nhi đã tập họp đông đủ và với bài ca chủ đề mang tên “Lạy Chúa này con đây” đã làm bầu không khí trên sân sôi động hẳn lên. Sau những giây phút múa cử điệu vui tươi, anh trưởng giáo lý viên Gx. Nam Hải kính mời cha Tuyên úy Hiệp đoàn lên phát biểu và khai mạc ngày Đại hội Thiếu nhi hôm nay. Hòa lẫn trong lời giới thiệu của cha là tiếng trống chào mừng vang dội của đội trống thiếu nhi đến từ Gx. Bình An Thượng. Sau đó, các em tiếp tục múa hát và sinh hoạt. Với cách dẫn chương trình khá dí dỏm của anh trưởng Gx. Nam Hải, các em thiếu nhi dường như quên đi mọi rào cản ngăn cách, hòa làm một trong Chúa Thánh Thần và tăng thêm niềm hăng say và nhiệt tình trong ngày Đại hội này.
Đến gần 10g, từng ngành di chuyển đến những vị trí riêng và bắt đầu sinh hoạt cũng như thi đua học hỏi giáo lý. Ngành nghĩa học hỏi về kiến thức các vị vua từ thời Cựu ước đến Tân ước. Ngành nào cũng có nội dung thi khá hay và bổ ích, giúp cho các em có thêm kiến thức về giáo lý, Kinh Thánh… Buổi thi đua giáo lý diễn ra rất hào hứng, kịch tính nhưng lại rất vui vẻ hòa đồng giữa các em thiếu nhi của các giáo xứ.

Sau khi kết thúc phần thi đua giáo lý, đến 11g30, tất cả các em tập trung vào nhà thờ để tham dự giờ chầu Thánh Thể. Trong khoảng hai mươi phút, các em đang hướng lòng lên Chúa để suy niệm Lời Chúa, để suy ngẫm và cầu nguyện với Chúa. Không khí lúc này thật lắng đọng và trang nghiêm!

Khoảng 12g, các em ăn cơm trưa và nghỉ ngơi sau một buổi sáng hoạt động đầy năng nổ và lý thú. Đã đến 14g rồi, tiếng còi vang lên, các em tập hợp lại theo từng ngành và tiếp tục sinh hoạt vận động. Đây là cơ hội tốt để các em thiếu nhi của các giáo xứ khác nhau có thể làm quen với nhau và chung sức vượt qua những trò chơi đòi hỏi tinh thần đoàn kết. Không khí lúc này khá ồn ào, tiếng cười xen lẫn tiếng quản trò của các anh chị giáo lý viên dí dỏm và hết sức đáng yêu. Các bài hát cử điệu vang lên cùng với tiếng nô đùa thỏa thích của các em thiếu nhi. Những tiếng vỗ tay từng hồi theo nhịp điệu bài hát làm cho tâm hồn ai ai cũng vui tươi và phấn khởi.

Sau một tiếng sinh hoạt vui nhộn, các em lại tập trung vào trong nhà thờ để sinh hoạt chung và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Nào là ca múa cử điệu, nhảy hiện đại, kịch, ... tất cả đều là tài nghệ của các em thiếu nhi thuộc các giáo xứ muốn góp vui cho ngày Đại hội thêm phần đặc sắc và hào hứng hơn. Mặc dù cả một ngày vui chơi khá mệt, nhưng tâm hồn nhiệt huyết của các em thiếu nhi vẫn không ngừng tuôn trào, tất cả các em thiếu nhi vẫn hăng say và múa theo tất cả các bài múa cử điệu mà bất cứ giáo xứ nào trình diễn. Không những thế, chỉ cần một lời mời là tất cả các em cũng sẵn sàng đáp lại với một tinh thần hăng say tham gia cùng diễn trên sân khấu.

Đại hội Thiếu nhi khép lại vào lúc 16g30, trong giây phút này, tâm tình luyến tiếc và trông chờ ngày Đại hội năm sau lại dâng trào trong tâm trí của mỗi người, từ các em thiếu nhi cho đến các anh chị huyng trưởng và quý cha tham gia ngày Đại hội hôm nay.

Chúng con xin chân thành gửi lời cám ơn đến cha Tuyên úy Hiệp đoàn, cha chánh xứ Gx. Nam Hải, quý cha, quý chức, hội các Bà Mẹ Công Giáo Gx. Nam Hải, các anh chị giáo lý viên đã cho chúng con một ngày Đại hội thật vui tươi và bổ ích. Những kiến thức, kỹ năng các em học hỏi được trong ngày hôm nay sẽ là hành trang quý giá cho các em trong cuộc sống.

Ngày hội thiếu nhi hạt Bình An đã kết thúc tốt đẹp. Mọi người ra về trong vui tươi và hẹn sẽ gặp lại nhau trong ngày Đại hội Thiếu nhi năm sau – năm 2012.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top