Ngày Hội ngộ các Hiệp hội Gia đình 2011

Ngày Hội ngộ các Hiệp hội Gia đình 2011

WGPSG -- Ban Mục vụ Gia đình TGP Sài Gòn đã tổ chức Ngày Hội ngộ các Hiệp hội Gia đình năm 2011 tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận vào ngày thứ Bảy 31-12-2011.

Đến tham dự ngày Hội ngộ, ngoài sự hiện diện của cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Mục vụ Gia đình Giáo phận, còn có cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, đồng hành với Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình; cha Đaminh Nguyễn Đình Tân - Hạt trưởng hạt Gia Định, đồng hành với Cộng đoàn Khôi Bình; cha Hilariô Hoàng Đình Thiều, đồng hành với Cộng đoàn Gia đình Chúa. Ngoài ra, ngày hội còn có sự tham dự của khoảng 350 người của bảy Hiệp hội Gia đình của Giáo phận: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Cộng đoàn Gia đình Chúa, Cộng đoàn Gia đình Cùng Theo Chúa, Cộng đoàn Khôi Bình, Cộng đoàn Emmanuel, Gia đình Phúc Âm, Chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình.

Chương trình được khai mạc lúc 08g30 do 2 MC điều khiển: chị Maria Nguyễn Thị Ngọc (Bà Mẹ Công Giáo) và anh Giuse Ngô Văn Hiền (Gia đình Chúa). Cha Luy đã tuyên bố lý do tổ chức Ngày Hội Ngộ hôm nay: đó là nhằm chuẩn bị cho tuần lễ Gia đình ở Việt Nam, hướng về Cuộc Gặp Gỡ Các Gia Đình Thế Giới lần thứ VII tại Milanô (Ý) được tổ chức từ ngày 30-5 đến 3-6-2012 với chủ đề “Gia đình: Công việc và ngày lễ”.

Sau đó là phần tự giới thiệu đặc sủng của từng Hiệp hội Gia đình. Mỗi Hiệp hội tự giới thiệu cộng đoàn mình (tôn chỉ, hoạt động, linh đạo…) trong thời gian từ 15 đến 20 phút. Mở đầu là Các Bà Mẹ Công Giáo với màn giới thiệu bằng vở kịch Sớ Táo Quân thật dí dỏm. Tiếp theo là Cộng đoàn Gia đình Chúa, giới thiệu qua cuộc trò chuyện giữa 2 vị gia trưởng rủ nhau uống cà phê. Cộng đoàn Gia đình Cùng Theo Chúa, tự giới thiệu bằng những bài hát kết hợp với hình ảnh poster minh họa. Cộng đoàn Khôi Bình thì tham gia vở kịch diễn về hoạt động của cộng đoàn mình.

Tiếp tục là cộng đoàn Emmanuel, tự giới thiệu mình bằng slide show. Gia đình Phúc Âm, giới thiệu bằng cách trình bày với cộng đoàn. Chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình dùng các lời chứng, vừa tự giới thiệu vừa để chia sẻ với các Hiệp hội.

Thánh lễ Tạ ơn được 4 cha đồng tế mừng kính Thánh Gia. Trong bài giảng lễ, cha Luy Trưởng ban Mục vụ Gia đình đã chia sẻ:

Ngay từ số 1 của Tông Huấn FC, Đức Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô 2 đã nói: “Hôn nhân và gia đình là một trong những điều thiện hảo quý giá nhất của nhân loại”. Nhưng điều thiện hảo này ngày nay nhiều khi trở thành hỏa ngục chứ không còn là chiếc nôi của tình thương. Bởi chúng ta quên Lời Chúa dạy: “Con người ở một mình không tốt”. Vì hình ảnh của Thiên Chúa nơi con người được thể hiện trong tương quan liên vị hiệp thông, cụ thể là trong đời sống hôn nhân gia đình. Gia đình cơ bản gồm vợ chồng và con cái, gia đình ngày nay cũng cảm thấy cô đơn và mong manh vì bị tấn công tứ bề bởi khi bước chân ra khỏi nhà là có tương quan với đời sống xã hội.

Do đó, Hiệp hội Gia đình mà chúng ta đang hiện diện nơi đây cần sống theo chủ trương: Các gia đình phải sống với nhau, gia đình mình với các gia đình khác để có cùng một lý tưởng, cùng một hướng đi. Nên 40 năm, 50 năm qua, Chúa Thánh Thần đã khơi dậy những cộng đoàn cơ bản mới này để củng cố đời sống hôn nhân gia đình.

Sau Thánh lễ, các cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các Hiệp hội Gia đình. Ngày hội ngộ kết thúc với bữa cơm giao lưu tạo tình thân hữu giữa các Hiệp hội với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top