Ngày hội Kinh sách tại Thánh thất Bàu Sen

Ngày hội Kinh sách tại Thánh thất Bàu Sen

Hôm thứ Bảy đầu tháng 6 vừa qua, đại diện Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn TGP Tp. HCM đã đến tham dự lễ kỷ niệm 3 năm thực hiện Chương trình Chung tay ấn tống kinh sách (CTATKS) Cao Đài (6/6/2008-4/6/2011), do Thánh thất Bàu Sen tổ chức.

Chúng tôi có cảm tưởng như đây là một ngày Tết, ngày lễ hội tôn giáo, vì sự hội ngộ của hơn 200 quan khách, đại diện các tôn giáo bạn, chính quyền địa phương, các chức sắc của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ trong nội thành và từ các nơi như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Qui Nhơn, Bà Rịa Vũng Tàu đến Bến Tre, Cai Lậy, Cầu Kè, Trà Vinh.

Trong 3 năm qua, Chương trình CTATKS đã in được 289.500 quyển, có 8 đầu sách được tái bản nhiều lần nhờ các đạo hữu phát tâm làm công quả. Vì Hoằng dương Chánh pháp là yêu cầu hàng đầu trong giáo lý Cao Đài, nên đã có những gương đóng góp thật cảm động: từ đạo tỷ bỏ ống sau mỗi ngày buôn bán ở chợ đến những huynh đệ tình nguyện đổ xăng đưa kinh sách đến vùng sâu vùng xa.

Trong 5 đầu sách ra mắt hôm nay đặc biệt có quyển Kinh Sám Hối Minh họa của Minh Lý Thánh Hội được họa sĩ Trương Quân thể hiện bằng tranh, màu sắc đẹp, hấp dẫn, thích hợp cho thiếu nhi, do hiền tỷ Lâm Thị Hía và đại gia đình tài trợ in ấn. Trong dịp này đạo tỷ còn có nhã ý lập ra quỹ khuyến học Kinh sám hối, tổ chức đố vui có thưởng, nhằm giúp các em thiếu nhi trao dồi tiếng Việt và đạo lý làm người, hầu góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh. Đạo huynh Huệ Khải khuyến khích phổ biến Kinh sám hối rộng rãi các nơi. Tiếp lời, Đạo trưởng Minh Lý Thánh Hội hưởng ứng sáng kiến này, đồng thời cảm tạ Chương trình CTATKS đã trợ giúp in ấn 2 đầu sách: Cuộc đời và đạo nghiệp của Ngài Minh ThiệnKinh Sám Hối.

Trong các bài phát biểu, ngoài việc đề cập đến nội dung, hình thức và in ấn sách, các đạo huynh, đạo tỷ còn nói đến những điểm tương đồng giữa Cao Đài và Công giáo. Đặc biệt một đạo huynh đã nêu lên những điểm tâm đắc trong Thư Chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam 2011 bàn về việc đối thoại giữa tín đồ tôn giáo nhằm phục vụ hạnh phúc đích thực của con người (*).

Khi đại diện Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn bày tỏ cảm tưởng, nữ tu Mai Thành đã giới thiệu tập san “Nhịp cầu Tâm giao” như ánh sáng trái tim. Trong văn hóa Việt Nam có nói: “Văn dĩ tải đạo”, viết văn để chuyển cái đạo đến cho mọi người. Chữ tài dùng để phục vụ cái tâm và mọi người cùng gặp nhau ở tâm lòng đó. Nhắc đến Thư Chung của HĐGMVN, soeur kêu gọi mỗi người, trong thân phận bé nhỏ của mình, cố gắng đem hết tâm trí, tài năng và sức lực để phục vụ tình thương và sự sống.

Chương trình CTATKS lần này đã chính thức xếp lịch họp mặt 2 lần/năm: lần I vào tháng 6 và lần II vào khoảng trước tết âm lịch nhưng sau Noel. Được biết một trong những nơi phổ biến kinh sách của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ là Minh Lý Thánh Hội, số 82 đường Cao Thắng - Quận 3.

-------------------------------

(*) Xem Thư Chung Hậu Đại hội Dân Chúa 2010, số 39-40.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top