Ngày hội Giao lưu Giới Doanh nhân Công giáo

Ngày hội Giao lưu Giới Doanh nhân Công giáo

WGPSG -- Đông đảo doanh nhân và sinh viên Công giáo đã đến tham dự Ngày hội Giao lưu doanh nghiệp hôm 20/3 vừa qua. Ngày hội tổ chức tại Trung tâm Mục vụ với hơn 48 gian hàng của nhiều doanh nghiệp trong Giới doanh nhân, tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp và trao đổi kinh nghiệm sự nghiệp với sinh viên.

Đến khai mạc và chung vui cùng ngày hội, có Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, cùng quý cha đặc trách doanh nhân, giới trẻ và caritas.

Đây là lần đầu Giới doanh nhân Công giáo Tổng giáo phận tổ chức ngày hội giao lưu kể từ khi được thành lập vào Mùa Chay 2003. Ngày hội nhằm giúp các thành viên trong Giới doanh nhân tìm hiểu lẫn nhau về ngành nghề hoạt động; đồng thời, là dịp giúp các bạn sinh viên Công giáo tiếp xúc, làm quen với doanh nghiệp và trao đổi kinh nghiệm việc làm.

Tại buổi tọa đàm, thạc sĩ Trần Đình Dũng vắn tắt khơi gợi vai trò và tầm quan trọng của Văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp có thể một phần khởi đi từ chủ doanh nghiệp, nhưng trước hết và trên hết bắt đầu từ mỗi người chúng ta, mỗi thành viên trong doanh nghiệp.

Nếu như trong tiếng Anh có từ “interpersonal” để chỉ đến sự tương tác qua lại, liên đới giữa người với người, thì văn hóa doanh nghiệp chính là cách sống, thái độ, hành vi chúng ta có đối với đồng nghiệp và anh em.

“Nếu bạn giàu, sẽ có người giàu hơn bạn. Nếu bạn giỏi, sẽ có người giỏi hơn bạn. Nếu bạn đẹp, sẽ có người đẹp hơn bạn. Nhưng nếu bạn khiêm nhường, thì chưa chắc sẽ có người khiêm nhường hơn bạn”, trả lời câu hỏi của một sinh viên, thạc sĩ Dũng nói.

Các gian hàng doanh nghiệp trưng bày trang trí đẹp mắt với nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng. Từ các tác phẩm gỗ mỹ thuật tôn giáo, thiết bị chiếu sáng, công nghệ thông tin, nữ trang, tư vấn giáo dục, tư vấn bất động sản đến các sản phẩm tiêu dùng quen thuộc như thực phẩm, dầu gội đầu, nước hoa, bánh kẹo, cà phê…

Tại ngày hội, doanh nghiệp trao tặng nhiều suất học bổng Toma Thiện cho sinh viên nghèo có tinh thần học tập. Đây là thông lệ hằng năm của Giới doanh nhân Công giáo Tổng giáo phận.

Nhiều thiện nguyện viên caritas cũng đã có mặt tại ngày hội nhằm quyên góp ủng hộ anh em nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Ngày hội kết thúc với phần bốc thăm may mắn với nhiều giải thường, quà tặng doanh nghiệp Công giáo dành cho sinh viên, bạn trẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top