Ngày Giới trẻ Giáo phận Đà Lạt

Ngày Giới trẻ Giáo phận Đà Lạt

Như một phép lạ trùng hợp với bài Tin Mừng (Ga 6, 1-15), Chúa hóa bánh ra nhiều để nuôi dân. Hôm nay 16 tháng 04 năm 2010, 5.000 bạn trẻ từ khắp các giáo xứ thuộc 5 giáo hạt (Đà Lạt, Đơn Dương, Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lộc) đã tràn về ngập các nẻo đường dẫn đến Nhà Thờ Mân Côi Tân Hà. Và như một sự lạ trước giờ khai mạc bầu trời vần vũ mây đen đã đổ mưa làm cho lòng người ái ngại nhưng thật đúng lúc vì sau cơn mưa Trời lại sáng. Cơn mưa đầu mùa như làm dịu lại bầu khí, xóa đi những dấu vết bụi đường, mời gọi những bước chân rộn rã của những người trẻ tiến về Nhà Chúa.

Đây là Đại Hội Giới Trẻ được tổ chức để mừng Kim Khánh giáo phận và giúp người trẻ sống tinh thần Năm Thánh. Với chủ đề Sức Sống Niềm Tin, Đại Hội đã nồng nhiệt và hân hoan đón chào từng đơn vị. Và không gian đã ngập tràn tiếng hát với phần múa minh họa sôi động của nhóm múa Lạc Hồng của giáo xứ Thánh Mẫu cùng hợp tác với các bạn giáo xứ Suối Mơ, giáo sở Kitô Vua. Từng tiếng cười hòa chen tiếng hát, những lời chào hỏi và rất nhiều những bàn tay thân thiện đã nối vòng tay lớn. Tất cả đã hòa nhịp, nối kết nên một gia đình đầy ắp Niềm Tin và tràn đầy Sức Sống trào dâng với phần trình diễn hợp tấu của các ban kèn đồng trong giáo phận: Hội kèn trường dậy nghề Tân Tiến của các cha Don Bosco, Hội kèn Thánh Mẫu, Thượng Thanh, Đức Thanh… Thật lạ lùng, tuổi trẻ đã kết nối nhiệt huyết như ý nghĩa được diễn tả qua logo Đại Hội. Năm trái tim hồng ghi dấu Thánh Giá của các người trẻ của 5 Giáo hạt trong giáo phận ngàn thông đã rực cháy ngọn lửa Thánh Thần tạo dáng chim bồ câu Hoà Bình.

Đồng hành với các Bạn Trẻ có rất đông các linh mục, các nam nữ tu sĩ tham dự Đại Hội và sự hiện diện ân cần của Đức Giám Mục giáo phận, cha Tổng Đại Diện và các cha Hạt truởng.  Thánh lễ thật trang nghiêm với ca đoàn tổng hợp gồm các giáo xứ: Bảo Lộc, Tân Bùi, Thánh Mẫu, Thánh Tâm Tân Hà đã nâng tâm hồn cộng đoàn thật sốt sắng với Trường ca Alleluia mừng Chúa sống lại thật hùng tráng. Và khi trời đã về chiều Thánh lễ được tiếp nối với bữa ăn huynh đệ, bẻ bánh cuộc đời.

Chia sẻ Sức Sống và Niềm Tin, đêm diễn nguyện với sự góp mặt của các bạn trẻ thuộc 5 giáo hạt và Hội dòng MTG Đà Lạt diễn lại những chặng đường của lịch sử dân tộc đón nhận và trưởng thành trong Đức Tin. Từ những ngày đầu khi giáo hội Việt Nam được “gieo mầm tin yêu” trên một quê hương thanh bình. Trải qua những thăng trầm của lịch sử với phong ba bão  tố để vươn mình vững mạnh tới tương lai đầy sức sống. Đó cũng là sứ điệp mà Đại Hội muốn chuyển đến tất cả các bạn trẻ và cũng là con đường Chúa đã đi qua, con đường Thánh giá tới vinh quang Phục Sinh.

Một Đại Hội gọi là tốt đẹp vì mọi người đều thấy hạnh phúc vì mình đã góp phần tham gia tích cực. Không ai thấy lạc lõng nhưng được hòa quyện trong Niềm Tin và Sức Sống của những người anh em có chung một mái nhà Giáo Hội, có chung một người Cha nhân hậu là Thiên Chúa. Mọi người, mọi thành phần đều có thể cộng tác, làm việc chung với nhau đã làm nên thành công của Đại Hội. Quả thật, các bạn trẻ đang sống và diễn tả một Giáo Hội mầu nhiệm, hiệp thông và sứ vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top