MVTT hạt Thủ Thiêm: Sức sống trẻ

MVTT hạt Thủ Thiêm: Sức sống trẻ

WGPSG -- Thực hiện lời mời gọi của Giáo hội trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng, sau khi được huấn luyện và học hỏi về Mục vụ Truyền thông (MVTT), vào sáng ngày 12-04-2011, Gia đình MVTT hạt Thủ Thiêm đã chính thức ra mắt và tuyên hứa  tại giáo xứ Cao Thái, giáo hạt Thủ Thiêm.

Lúc 8g30, các thành viên MVTT đã cầu nguyện tĩnh tâm trong Nhà thờ. Sau đó, các thành viên đã đến chào các Cha trong Giáo hạt cũng đang tĩnh tâm tháng tại đây. Tiếp theo là Thánh lễ đồng tế do cha Hạt trưởng Gioan Baotixa Phạm Văn Hợp chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Trưởng ban MVTT Giáo phận, cha đồng hành MVTT của Giáo hạt và quý cha thuộc các giáo xứ trong giáo hạt. Hiện diện trong Thánh lễ còn có Ban MVTT Giáo phận, đại diện Gia đình MVTT các giáo hạt và đông đảo giáo dân đến tham dự. 

Vào cuối Thánh lễ, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến chủ sự nghi thức tuyên hứa, trao Giấy Chứng nhận cho 42 thành viên. Ngài nhắn gửi các thành viên: “Khi đã tuyên hứa, phải luôn ý thức nhiệm vụ được trao. Nội dung các tin tức cung cấp không làm cho người đọc cảm thấy bực tức mà là Tin Mừng của Chúa, thông tin không mang tính giật gân, vu khống, gây chia rẽ”.

Buổi lễ kết thúc bằng bữa cơm trưa thân mật tại hội trường giáo xứ sau Thánh lễ. Mọi người đã chia tay nhau trong niềm vui, hân hoan chúc mừng Gia đình MVTT giáo hạt Thủ Thiêm đã có khá đông thành viên, và đa số là những thành viên trẻ rất hứa hẹn để tích cực trong những hoạt động MVTT cho giáo hạt và Giáo phận. 


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top