MVTT hạt Bình An: Lên đường

MVTT hạt Bình An: Lên đường

WGPSG -- Sáng 24/5/2011, tại giáo xứ Bình An, 35 thành viên Gia đình Mục vụ Truyền Thông hạt Bình An đã chính thức tuyên hứa và ra mắt. Đây là kết quả của sự nỗ lực và quyết tâm cao của cha Hạt trưởng và cha Đồng hành hạt Bình An, cha Trưởng ban MVTT Giáo phận, quý cha chánh xứ và Hội đồng Mục vụ 13 giáo xứ trong hạt.

Khóa tập huấn Mục vụ Truyền thông tại giáo hạt Bình An được khai mạc vào tối thứ Sáu ngày 15/4/2011, sau 4 buổi học tập, các thành viên đã được trang bị những kỹ năng truyền thông căn bản như: Linh đạo Truyền thông theo mẫu gương Chúa Giêsu, viết tin công giáo, sử dụng tiếng việt, tạo trang web giáo xứ…

Thánh lễ trọng thể lúc 10g00 do cha Hạt phó chủ tế, cùng đồng tế có cha Trưởng ban MVTT Giáo phận, cha Đồng hành và quý cha thuộc hạt Bình An.

Cha Giuse Vũ Hữu Hiền chia sẻ Lời Chúa: “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” (Gioan 14,27-31). Điểm nhấn trong mối quan hệ giữa Chúa Giêsu và các môn đệ là hai chữ “bình an”, vì thế ngài liên tưởng đến mối tương quan gần gũi, yêu thương giữa “cha - con” nơi cộng đoàn giáo xứ Bình An, khi ngài đến hướng dẫn lớp Tổng quan Mục vụ Truyền Thông cho thành viên MVTT hạt Bình An.

Ngài trình bày: “Sức mạnh Truyền thông của Chúa Ba Ngôi sẽ giúp chúng ta trở nên hoàn thiện và nên thánh… Khi dấn thân trong công tác truyền thông, mỗi thành viên cần thấm nhuần Linh đạo Truyền thông, tích cực loan báo Tin Mừng cứu độ, quảng bá sinh hoạt các giáo xứ và giáo hạt đến cho mọi người. Khi tuyên hứa, các cộng tác viên sẽ trở nên thành viên MVTT với quyền lợi và trách nhiệm được ghi trong Thủ bản MVTT Giáo phận TP.HCM.

Những người con của Gia đình Truyền thông luôn mang theo sứ mạng cao cả mà Thiên Chúa đã dẫn dắt, sống và làm việc theo Linh đạo Truyền thông.

Sau Thánh lễ, quý cha và mọi thành viên hân hoan đón tiếp Đức Hồng y đến tham dự, chia sẻ và trao ban ân phúc với những người con trong Gia đình Truyền thông hạt Bình An, ngài căn dặn: Thành viên MVTT hãy luôn nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác truyền thông và loan báo Tin Mừng. Để hoàn thành sứ mạng Truyền thông, các thành viên cần sống và thực thi Lời Chúa, siêng năng suy niệm các mầu nhiệm kinh Mân Côi: Năm Sự Sáng, Năm Sự Mừng, Năm Sự Vui và Năm Sự Thương để tìm sự bình an trong tâm hồn.

Dưới sự chứng giám của Đức Hồng y, cha Trưởng ban MVTT Giáo phận, cha Hạt phó, cha Đồng hành MVTT hạt Bình An, 35 thành viên Gia đình Mục vụ truyền thông hạt Bình An đã long trọng tuyên hứa, sẵn sàng dấn thân loan báo Tin Mừng, và đảm nhận trách nhiệm trong tương lai, một trách nhiệm thật vinh quang nhưng cũng hết sức nặng nề.

Cha Đồng hành hạt Bình An Giuse Nguyễn Văn Long đã đại diện cha Hạt phó và quý cha hạt Bình An, chuyển lời tri ân, cảm tạ của cha Hạt trưởng (đang thăm mục vụ ở nước ngoài) đến Đức Hồng y, cha Trưởng ban MVTT Giáo phận, cùng toàn thể quý cha, quý cộng đoàn đã yêu thương giúp đỡ để Gia đình MVTT hạt Bình An được tuyên hứa và ra mắt.

Cha Đồng hành cũng thay mặt quý cha và cộng đoàn chúc mừng Đức Hồng y nhân dịp giáp vọng ngày ĐHY lãnh nhận thiên chức linh mục.

Đức Hồng y cám ơn quý cha và cộng đoàn đã nhớ và cầu nguyện cho ngài nhân kỷ niệm 46 năm trong thiên chức linh mục và gần 14 năm trong sứ vụ chủ chăn Tổng Giáo phận.

Thời gian học tập để trang bị kiến thức cho mình còn dài, đòi hỏi sự nỗ lực cũng như nghị lực của mỗi người, thế nhưng dưới tác động của Chúa Thánh Thần, và theo sự hướng dẫn của Giáo hội, cầu chúc các thành viên MVTT hạt Bình An mạnh dạn lên đường, loan báo Tin Mừng đến cho mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top