MVTT giáo hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 10 năm thành lập

MVTT giáo hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 10 năm thành lập

MVTT giáo hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 10 năm thành lập

WGPSG -- “Chúng ta ra công làm việc để người ta nhìn thấy những điều tốt đẹp chúng ta làm mà ngợi khen Cha trên trời”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng hạt Phú Thọ - khi ngài chủ sự thánh lễ mừng bổn mạng Ban Mục vụ Truyền thông (MVTT) giáo hạt Phú Thọ vào lúc 17g30, thứ ba ngày 29.09.2020 tại nhà thờ giáo xứ Tân Phước.

Đồng tế với Lm Hạt trưởng có 2 linh mục phó xứ Tân Phước.

 Tham dự thánh lễ, ngoài các thành viên MVTT giáo hạt còn có HĐMV và các hội đoàn của các giáo xứ trong Giáo hạt Phú Thọ, các thành viên MVTT giáo phận, khách mời và đông đảo cộng đoàn hiện diện.

Trước thánh lễ, anh chị em MVTT giáo hạt Phú Thọ đã cầu nguyện chung trước Chúa Giêsu Thánh Thể và suy niệm về chủ đề "Đức Giêsu Phục sinh - nguồn sinh lực mới để các Kitô hữu can đảm ra đi loan báo Tin Mừng". Đây cũng là dịp anh chị em MVTT giáo hạt Phú Thọ mừng kỷ niệm 10 năm thành lập. 10 năm với biết bao khó khăn thăng trầm nhưng các anh chị vẫn cảm nhận được hồng ân Chúa luôn đong đầy trong hành trình phục vụ của mình. 

Tiếp sau đó, các anh chị em MVTT giáo hạt Phú Thọ đã tham dự thánh lễ mừng kính Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel - bổn mạng của ban MVTT giáo hạt Phú Thọ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Hạt trưởng đã nói: 3 vị Tổng Lãnh Thiên thần Micae, Raphael và Gabriel là những sứ giả phục vụ Thiên Chúa. Tên của các ngài là danh xưng chỉ các chức phận, chứ không chỉ bản tính. Micae, có nghĩa là "Ai bằng Thiên Chúa", Raphael có nghĩa là "Thầy thuốc của Thiên Chúa" và Gabriel có nghĩa là "Uy lực của Thiên Chúa". 

Hôm nay, chúng ta mừng lễ Tổng Lãnh Thiên thần Gabriel - bổn mạng của ban MVTT giáo hạt, chúng ta được Chúa mời gọi nhìn ra sức mạnh của truyền thông trong thế giới và trong đời sống con người. Đối với Giáo hội, truyền thông là công cụ loan báo Tin Mừng. Điều đó có nghĩa là, tất cả chúng ta được mời gọi tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng, tin vui cho mọi người. Truyền thông Tin mừng là chúng ta dệt những câu chuyện đẹp về Chúa Giêsu, kể chuyện thế nào cho người khác tiếp thu, lắng nghe và yêu mến Chúa Giêsu. Câu chuyện truyền thông vì thế phải luôn mới mẻ và thay đổi cách thức kể sao cho người nghe cảm thấy được thu hút và hấp dẫn".

Lm Hạt trưởng tiếp tục: "Trong ngày mừng bổn mạng, anh chị em lập lại lời tuyên hứa của mình để nhắc nhớ về sứ vụ truyền thông được các bề trên giáo phận giao phó. Noi gương Tổng lãnh thiên thần Gabriel - người mang tin vui cho nhân loại, loan báo về hồng ân Thiên Chúa cứu độ, anh chị em truyền thông chúng ta cũng có bổn phận đem Tin vui đến cho mọi người cách trung thực, hầu mọi người được chia sẻ Nguồn Vui Ơn Cứu Độ Chúa đã hứa ban. Anh chị em hãy là những sứ giả của Tin Mừng, những người đưa tin trung thực qua lời nói và qua cuộc sống. Bởi vì, ngày nay có quá nhiều thông tin sai lạc về Giáo hội trên các trang mạng xã hội. Anh chị em hãy dệt đẹp đời mình bằng những việc tốt lành để mọi người nhìn thấy việc tốt lành của anh chị em mà ngợi khen Cha trên trời".

Sau bài giảng là Nghi thức lập lại lời Tuyên hứa của các anh chị em MVTT giáo hạt Phú Thọ trước sự chứng giám của Lm Hạt trưởng.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Phêrô Đỗ Trí Thức – Trưởng MVTT giáo hạt đã có lời tri ân Lm Hạt trưởng, Lm chánh xứ Tân Phước, các linh mục đồng tế và cộng đoàn. Đồng thời, khi nhìn lại hành trình 10 năm thành lập MVTT giáo hạt, anh Phêrô cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân các linh mục, đặc biệt là Lm Giuse Vũ Minh Danh - nguyên chánh xứ Tân Phước, Lm Gioan Lê Quang Việt - tân chánh xứ Tân Phước, đã luôn đồng hành, nâng đỡ và hướng dẫn ban MVTT trong suốt thời gian qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Sau đó, anh chị em MVTT đã ghi lại những hình ảnh đáng nhớ nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top