Mừng Ngân khánh Linh mục cha Gioan Bùi Thái Sơn

Mừng Ngân khánh Linh mục cha Gioan Bùi Thái Sơn

WGPSG -- “Thiên Chúa không đưa ra một tiêu nhất định khi chọn các tông đồ”. Cha Gioan Bùi Thái Sơn - Đại diện Tư pháp Toà TGM, TPHCM - đã bộc bạch như thế, khi chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ kỷ niệm 25 Linh mục của ngài, được cử hành lúc 06g00 ngày 27.6.2017 tại ngôi nhà cổ trong Toà TGM.

Thánh lễ trọng thể do cha Gioan chủ tế. Hiện diện trong Thánh lễ có Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng, cha Tổng Đại diện cùng quý cha thuộc Toà TGM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, nhân viên Toà TGM cùng quý thân nhân cha Gioan.

Từ bài Tin Mừng Chúa Giêsu hoá bánh ra nhiều (Mt 14, 13-21), cha Gioan Bùi Thái Sơn diễn giải: “Chúa Giêsu chọn các tông với nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp và trình độ văn hoá khác nhau. Rõ ràng Ngài đã không dựa vào một tiêu chuẩn nhất định nào cả. Cũng vậy, khi Chúa Giêsu làm phép hoá bánh ra nhiều, với chỉ mười người, các ông không thể phân phối bánh và cá cho năm ngàn người ăn được! Chắc chắn các ông phải nhờ đến sự trợ giúp của nhiều người khác, nhưng cũng không theo tiêu chuẩn nào”.

Qua đó, cha Gioan bộc bạch: “Nhân kỷ niệm 25 năm lãnh nhận Thiên chức Linh mục, ngài chỉ biết dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, vì Thiên Chúa đã thương chọn ngài trở thành Linh mục của Chúa, dẫu ngài chỉ là người đầy tớ vô duyên với bao thấp hèn và yếu đuối của phận người”.

Thánh lễ kết thúc lúc 06g45 cùng ngày. Sau đó, quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và mọi người đã tập trung tại hội trường để chúc mừng Ngân khánh Linh mục cha Gioan.

Đáp từ, cha Gioan kính xin quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài được trung thành theo Chúa đến cuối cuộc đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top