Mừng 72 năm Ngày Khai Đạo Phật giáo Hòa Hảo

Mừng 72 năm Ngày Khai Đạo Phật giáo Hòa Hảo

KÍNH MỪNG ĐẠI LỄ 18/5
Kỷ niệm 72 năm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ Khai sáng Đạo Phật giáo Hòa Hảo
18/5 ÂL ẤT MÃO (1939) – 18/5 ÂL TÂN MÃO (2011)

Đó là dãy chữ vàng lớn nổi bật ở phía trên giữa hội trường Nhà Bảo Tàng Phụ Nữ thành phố; phía dưới là bàn thờ hai bên có bức chân dung Đức Huỳnh Giáo Chủ với dàn hoa trang trí khéo léo cùng nhiều lẳng hoa chúc mừng. Đặc biệt hai bên cánh gà treo dọc hai câu chữ vàng trên nền vải nâu: “Rèn dân bằng giáo thuyết hòa bình. Giống bác ái gieo sâu vô tận”.

Đúng 8g30 buổi lễ bắt đầu với nghi thức chào cờ và dâng hương kỉnh lễ Đức Phật, Đức Thầy của ba vị tín đồ cao tuổi. Trong hội trường rất nhiều thành phần tham dự: có đại diện Mặt Trận tổ quốc, ban Tôn giáo Dân tộc, ban đại diện Phật giáo, Công giáo, Cao Đài giáo, ban trị sự các văn phòng và đông đảo tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đến từ nhiều tỉnh thành. Sau phần diễn văn khai mạc, là thư chúc mừng của Ban Tôn giáo Dân tộc và phần phát biểu cảm tưởng của một đại diện chính quyền.

Tiếp theo là bài Sứ mạng của Đức Thầy và phần báo cáo đạo sự năm 2010 của Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo: hoạt động xã hội, in ấn, thuyết giảng triển dương đạo pháp. Ngoài Ban Trị sự, có ban kiểm soát để gìn giữ sự trong sáng trong mọi hoạt động của Giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo. Con số ngạc nhiên về những hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, nhà tình thương, mổ mắt, hổ trợ gạo cháo, sưu tầm chế biến dược thảo… là 115.549.227.300 đồng. Quà tặng cho học sinh nghèo vùng sâu miền tây, hổ trợ nơi ăn chốn ở cho bệnh nhân và sinh viên học sinh là 1.274.300.000 đồng.
 

Sau phần đọc tâm thư của Ban Trị sự Trung ương Phật giáo Hòa hảo gởi toàn thể đồng đạo…là phần chia sẻ cảm tưởng của đạo huynh Huệ Khải về những điểm tương đồng về lịch sử, về tính phương ngữ Nam Bộ, về giáo thuyết của hai tôn giáo nội sinh Cao Đài và Hòa Hảo.

Tiếp đến là chương trình phát học bổng cho các tín đồ sinh viên học sinh nghèo hiếu học và phát thưởng cho học sinh. Được biết chương trình học bỗng này do tiến sĩ Phạm Đức Hợp khởi xướng từ năm 2004 mang tên “Những người bạn” và ngày hôm nay được đổi tên học bỗng Hương Sen.

Xen kẻ giữa các phần trên là giọng ca ngọt ngào của ca sĩ Bích Phượng ca ngợi công ơn khai sáng đạo của Đức Thầy, giọng các tín đồ ngân nga những bài thi giảng khiến người nghe hiểu được cái tâm “Ước mơ thế giới lân Hòa Hảo. Nhà Phật con tiên hé miệng cười” của Đức Huỳnh Giáo Chủ.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top