Mùa Xuân, nghĩ gì?

Mùa Xuân, nghĩ gì?

WGPSG -- Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón chào năm mới, bên cạnh những tất bật, lo toan trong cuộc sống hằng ngày, mọi người chúng ta ai cũng mang trong mình tâm trạng háo hức chờ đón giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Các gia đình, bằng cách này hay cách khác, nhiều hay ít, lo sửa sang lại nhà cửa cho tươm tất để đón ông bà tổ tiên.

Bàn thờ là nơi trang trọng nhất được mọi người quan tâm chăm chút vì không chỉ ngày thường mà đặc biệt là Tết cổ truyền, tất cả mọi người đều nhớ về cội nguồn của chính mình.

Trong những ngày này, người lớn thì lo trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị quà Tết biếu họ hàng, chuẩn bị những phong bao lì xì đỏ tươi để chúc thọ ông bà, gia đình, mừng tuổi nhau, trẻ em thì tung tăng, vòi vĩnh cha mẹ để được cha mẹ dắt đi mua sắm quần áo mới.

Ai nấy cũng đều chuẩn bị những câu chúc gửi đến nhau sự an lành, hạnh phúc, cầu chúc một năm mới thành đạt.

Trong niềm vui rộn ràng chuẩn bị cho những ngày Xuân, có khi chúng ta quên, không nhớ đến những người kém may mắn trong cuộc sống, không nhớ mang tình yêu của Ngài một cách thiết thực đến với những người có hoàn cảnh sầu buồn, lo âu.

Đức Thánh Cha Bênêđictô đã công bố về Năm Đức Tin, bắt đầu từ ngày 11-10-2012, và kết thúc vào lễ Chúa Giêsu-Kitô Vua vũ trụ, ngày 24-11-2013. Năm Đức Tin nhằm “góp phần làm sống lại nơi các tín hữu sự gắn bó với Chúa và đào sâu đức Tin, nhờ đó họ trở nên những chứng nhân đáng tin về Đấng Phục sinh”. Và dựa theo thư chúc tết của Đức Hồng Y gởi cho toàn giáo phận, các tín hữu trở nên những chứng nhân đáng tin về Đấng Phục sinh bằng cách giúp nhau “Xây nhà trên nền vững chắc là Lời Chúa” từ đó dẫn đến việc đồng cảm, bao dung, chia sẻ với anh em mình về vật chất lẫn tinh thần.

Xuân đến, chúng ta cùng nhắc nhau chuyên cần lắng nghe Lời Chúa, tìm và thi hành Thánh ý Ngài trong sự hợp nhất, đem lại sự bình an và thịnh vượng cho mọi người, đem lại cuộc sống cho mọi nhà trong an vui và hạnh phúc thật theo Thánh ý Chúa.

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ giúp chúng con biết sống theo gương Mẹ và cùng Mẹ chiêm ngắm Chúa Giêsu, mang lấy tâm tư của Ngài, bước theo Ngài trên đường yêu thương tới cùng, và dấn thân cho sự sống dồi dào của mọi người.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là mùa xuân của Giáo Hội, của đất nước và của mỗi người chúng con, xin cho Giáo Hội, cho đất nước và hết thảy mọi người được sống trong an bình, hy vọng, hạnh phúc và yêu thương. Amen.

Top