Mùa trăng nhân ái

Mùa trăng nhân ái

WGPSG -- Tết Trung Thu là ngày hội của tuổi thơ. Các em thật hạnh phúc vì từ trong gia đình, đến nhà trường, ngoài xã hội… khắp nơi đều dành cho các em sự quan tâm ưu ái. Sôi nổi những chương trình sinh hoạt hấp dẫn tại các nhà Văn hoá Thiếu nhi, khu vực vui chơi du lịch, công viên…đem lại niềm vui cho các em nhân ngày Tết của mình.

Bên cạnh đó, các giáo xứ cũng nhập cuộc. Một Thánh lễ dành cho thiếu nhi diễn ra nghiêm trang sốt sắng, nhắc nhở các em đang khi nhìn ngắm Chú Cuội – Chị Hằng trên cung trăng, biết hướng lòng tôn thờ Thiên Chúa là Chúa tể vũ trụ, đã sáng tạo muôn vật trong hoàn vũ, đã dựng nên các tinh tú trăng sao, soi sáng cho loài người vui sống… Rồi các em rước đèn nhịp nhàng theo tiếng trống lân rộn rã… và được nhận quà. Các giáo xứ thường tổ chức hội chợ để các em vừa được vui chơi, vừa sung sướng lãnh quà. Đây là dịp khích lệ tinh thần các em, từ nhiều tháng trước các giáo xứ đã phát động chương trình thi đua: Siêng năng tham dự Thánh lễ, chuyên cần học tập, phát biểu, làm việc tốt… Các em sẽ có nhiều phiếu tham gia hội chợ, thoả thích chơi những trò chơi mới lạ và lý thú trong các gian hàng hội chợ, mà các em náo nức mong đợi từ lâu.

Tết Trung Thu cũng là dịp mọi người quan tâm đến các trẻ em nghèo, kém may mắn. Tôi xúc động khi chứng kiến một em bé vâng lời mẹ, tặng hộp bánh Trung Thu cho bạn, vì gia đình bạn nghèo không mua được bánh.

Đặc biệt Trung Thu năm nay đang thời kỳ bão giá, kinh tế khó khăn, lại đúng vào dịp đầu năm học… các giáo xứ quan tâm hỗ trợ, nhiều hội đoàn, các nhóm thiện nguyện đã thể hiện tinh thần bác ái, chia sẻ: quần áo, sách vở, phương tiện học hành… cho các trẻ nghèo, kém may mắn, các trẻ em vùng sâu, vùng xa nhiều thiếu thốn, bất hạnh… để làm nhẹ bớt gánh nặng lo toan cho các gia đình.

- Ngày 11/9/2011 các Huynh đoàn Giáo dân Đaminh – Giáo phận Sài Gòn đã trao tặng 200 phần quà cho các cụ hưu dưỡng tại nhà bác ái Vĩnh Lộc và các trẻ em quanh vùng.

- Trước đó một tuần, ngày 02/9/2011, giới trẻ Đaminh, liên huynh Thánh Vinh Sơn hạt Tân Sơn Nhì đã đến thăm, tổ chức hội chợ và phát quà Trung Thu cho các em thiếu nhi giáo xứ Bông Trang - Xuyên Mộc thuộc Giáo phận Bà Rịa – Vũng Tàu.

- Nhóm thiện nguyện “Nụ Cười” lên đường đi về Giáo phận Cần Thơ, thăm và tặng quà cho các em mái ấm Thiên Ân, toạ lạc số 601/22 khu vực Bình Trung, phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ. Giao lưu sinh hoạt với các em thiếu nhi giáo xứ Rạch Súc, ấp Bình Nhựt B, xã Long Hoà, quận Bình Thuỷ. Chia sẻ 200 phần qùa và tặng thêm nhiều quà tặng giá trị khi các em tham gia hội chợ. Giới trẻ Huynh đoàn Đaminh Gx. Lộc Hưng, Liên huynh Các Thánh Tử Đạo, hạt Chí Hoà, Giáo phận Sài Gòn đồng hành trong công tác bác ái này.

- Ngày 12/9/2011 chính ngày tết Trung Thu, Giới trẻ Huynh đoàn Đaminh Gx. Lộc Hưng, tiếp tục hành trình yêu thương, vui Trung Thu với các em mồ côi mái ấm Truyền Tin ngụ tại 932/5 Tân Kỳ - Tân Quý, kp. 2, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM. Đồng hành với chúng tôi, có các cô giáo dạy trường Mầm Non 6, quận Tân Bình, các bạn nhóm Legio giáo xứ Tân Phú, các bạn CLB Anh Văn… tất cả đã hoà nhịp yêu thương, nhiệt tình thay phiên nhau sinh hoạt những trò chơi vui nhộn, những vũ điệu vui tươi hồn nhiên, làm cho bầu khí mái ấm sinh động, gần gũi thân thương, ấm áp tình người.

Tôi cảm động vì ngày càng có nhiều hội, nhóm, những tấm lòng quảng đại rộng mở thắp sáng vầng trăng tuổi thơ, giúp các em bước đi vững vàng trong tin yêu, về bến bờ hạnh phúc.

Thật chính xác khi giới trẻ Đaminh Lộc Hưng chúng tôi chọn mùa Trung Thu làm mùa truyền thống của những tấm lòng nhân ái, và cho dù cuộc sống vật chất hiện đại làm phai mờ ít nhiều ý nghĩa lễ hội trăng rằm, nhưng tâm hồn của những người trẻ chúng tôi và quý vị ân nhân xa gần, mùa trăng nhân ái luôn sống động, hiện hữu, toả sáng yêu thương giữa đời thường hôm nay.

Top