Một thao thức mới, một mục tiêu mới

Một thao thức mới, một mục tiêu mới

Cách đây khoảng 1 tháng, tôi được cha xứ giao phó để làm ca trưởng cho ca đoàn thiếu nhi. Trong lòng thì tôi lúc đó cũng khá liều lĩnh và dám nhận lời. Dĩ nhiên sự liều lĩnh cũng có cơ sở. Tôi liều là vì tôi không biết xướng âm, tôi dám nhận lời là vì tôi có thể hát được dựa vào cái máy vi tính của tôi. Hể bài nào mới thì tôi dùng Encore để nghe trước.

Sau một vài lần tập cho các em, các em hát được làm tôi thấy rất vui. Vui vì mình vẫn có thể làm được điều mà mình tưởng chừng như không thể, vui vì chính tiếng hát của các em thiếu nhi.

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn của tôi lúc này là đánh nhịp làm sao cho đúng để các em dễ dàng vào bài hát. Tôi cảm thấy mình lúc này cần phải đi học một khoá ca trưởng. Có lẽ chính niềm vui mà các em đem lại cho tôi đã thúc dục tôi đi học. Trước đây tôi nào có nghĩ là sẽ có ngày mình lại muốn đi học đến thế đâu.

Mọi sự chỉ là bước đâu. Tuy nhiên đây là bước đây khá thuận lợi vì tôi biết tôi học để làm gì, và tôi thấy vui vì những gì mình đang và sẽ làm.

Lạy Chúa, con là đứa từng làm được những việc mà ngay cả bản thân con cũng không ngờ được nhờ vào ơn Chúa. Nhưng đó là chuyện trước kia, một thời gian đã lâu lắm rồi. Gần đây thì sự bền chí và quyết tâm của con không còn như lúc trước nữa. Xin Chúa giúp con rèn luyện lại chính con người của con bắt đầu bằng công việc này. Con cám ơn Chúa.

Top