Một đề nghị: Bản ngắn của Kinh Năm Thánh 2010

Một đề nghị: Bản ngắn của Kinh Năm Thánh 2010

WGPSG -- Cha Hạt Trưởng Giuse Phạm Bá Lãm, thành viên của Ủy Ban Năm Thánh TGP.TPHCM có đề nghị một Bản ngắn của Kinh Năm Thánh 2010 như sau:

Kính thưa Quý Cha Hạt Trưởng và Quý Cha,

Trong buổi họp HĐMV/TGP sáng nay 26/11/2009, theo yêu cầu của một số cha nhận thấy bản Kinh Năm Thánh hơi dài (450 âm từ, hơn cả kinh LM 357 âm từ), Đức Hồng Y đồng ý cho các Giáo Xứ có thể thu gọn, nhưng đúng nội dung.

Ngay lúc đó con đã có sẵn bản ngắn, thu gọn chỉ còn 231 âm từ (bằng một nửa) và giới thiệu với các cha. Con nói : lúc trước con đã nhờ cha Cao thưa với ĐHY V/v thu ngắn kinh Năm Thánh và ngài đã tiên thiên đồng ý. Hôm nay vài cha Hạt Trưởng yêu cầu con gửi bản văn này cho các ngài để tuỳ nghi sử dụng.

Nay con lợi dụng danh sách các điện thư các cha có liên lạc với Toà TGM (đã gửi rồi, nay thêm một số cha nữa)., để gửi đến quý cha bản Kinh Năm Thánh (bản ngắn). Quý cha tham khảo và thấy được, thì xin tuỳ nghi sử dụng. Bản kinh in một mặt gọn gàng, mặt sau có thể in 2 bài hát : Mùa hồng ân và Xin tạ ơn. Riêng bài Mùa hồng ân, con mạn phép đổi cụm từ "chói chang" thành "Chúa ban" thích hợp hơn.

In tờ A4 cắt được 4 bản, con thực hiện 2 kiểu : kiểu đứng Portrait (P) và kiểu nằm Landscape (L). Quý Cha chọn tuỳ thích.

Một đóng góp nhỏ để phục vụ Quý Cha. Con xin cảm ơn Quý Cha.

Joseph Phạm Bá Lãm, 26/11/2009

 


KINH NĂM THÁNH (bản ngắn)

Lạy Cha là Đấng tạo thành và cứu độ muôn loài. / Cha đã sai Con Một xuống thế làm người,/ chia sẻ thân phận yếu hèn của chúng con./ Cha đã sai Thánh Thần xuống liên kết chúng con.

Chúng con tạ ơn Cha / đã thương ban cho chúng con các nhà truyền giáo nhiệt thành,/ và nhiều chứng nhân anh dũng,/ dày công vun tưới cho hạt giống Tin Mừng sinh hoa kết quả dồi dào.

Chúng con nài xin Cha / tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót của chúng con./ Xin giúp chúng con vun đắp gia đình và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Xin Cha dùng ơn Thánh Thần soi sáng dẫn dắt chúng con / bước theo Chúa Giêsu loan báo Tin Mừng,/ tận tình phục vụ sự sống của mọi người,/ nhất là những người nghèo khổ.

Xin cho chúng con biết noi gương các bậc tiền nhân :/ củng cố và lưu truyền gia sản đức tin cho các thế hệ tương lai.

Sau hết,/ nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria,/ Thánh Cả Giuse và các Thánh Tử Đạo Việt Nam,/ xin Cha giúp chúng con xây dựng Giáo Hội Việt Nam thành một gia đình hợp nhất :/ yêu thương đến cùng và khiêm tốn phục vụ,/ để xứng đáng đón nhận hồng ân cứu độ của Cha./ Amen.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top