Một bước phát triển cho Lân Sư Rồng Công giáo

Một bước phát triển cho Lân Sư Rồng Công giáo

WGPSG -- Đoàn Lân Sư Rồng (LSR) Công giáo Phương Tế Đường đã đạt Huy chương Bạc (Giải nhì, Bảng B) tại Giải Lân Sư Rồng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014, được tổ chức trong hai ngày 27 và 28/12/2014, tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, thuộc Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 11.

Hiện diện trong giải thi đấu Lân Sư Rồng Thành phố Hồ Chí Minh 2014 có Phó Giám đốc Sở và Trưởng phòng Bộ môn Nghệ thuật LSR, đại diện Sở Văn hoá Thể thao TPHCM, đại diện các cấp ngành Văn hoá Thể thao Quận 11, các Đoàn LSR tại TPHCM như: Tinh Anh, Phước Duyên, Liên Hữu, Tinh Nghĩa, Lâm Minh, Thiên Ưng… đặc biệt trong giải thi đấu cấp thành phố năm nay có một Đoàn LSR Công giáo duy nhất lần đầu tham gia, đó là Đoàn LSR Công giáo Phương Tế Đường. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của Đoàn LSR Hằng Anh Đường. Cha phụ tá Phaolô Huỳnh Quốc Vinh cùng nhiều thành viên của các hội đoàn Hoa và Việt cũng đã có mặt trên khán đài để cỗ vũ Đoàn LSR của giáo xứ.

Đoàn LSR Phương Tế Đường đã đạt điểm cao thứ hai trong nhiều đoàn tham gia thi đấu tại Bảng B. Vì thế, Đoàn LSR Phương Tế Đường sẽ có mặt thi đấu trong giải Bảng A ở năm sắp tới. Sau khi giải thi đấu kết thúc, Đoàn LSR Phương Tế Đường đã nô nức trở về nhà xứ để cùng nhau chia sẻ niềm vui với cha chính xứ Stêphanô Huỳnh Trụ và cha phụ tá Phaolô Huỳnh Quốc Vinh.

Với Huy chương Bạc, Giải nhì Bảng B, cấp thành phố, Đoàn LSR Phương Tế Đường đã xuất sắc mang vinh quang về cho giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê (Nhà thờ Cha Tam – Chợ Lớn) nói riêng, cũng là dịp khai mở để các Đoàn LSR Công giáo thuộc các giáo xứ trong TGP TPHCM sẽ phát triển bước lên tầm cao mới, vì Đoàn LSR Phương Tế Đường là Đoàn LSR Công Giáo đầu tiên tham dự một giải thi đấu do cấp Thành phố tổ chức.

Top