Món quà nhỏ dâng Chúa Hài Nhi

Món quà nhỏ dâng Chúa Hài Nhi

WGPSG – Trong dịp lễ Giáng Sinh vừa qua, Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn nhận được một lá thư thật cảm động. Ghi lại ở đây nguyên văn của lá thư này (chỉ sửa lại một số lỗi chính tả), WGPSG hy vọng sẽ có thêm nhiều người cầu nguyện cho tác giả của lá thư này nhận được muôn ơn lành của Chúa Hài Nhi.

 

Trọng kính Đức Hồng y,

Trọng kính Đức Cha, Quý Cha và Quý Thầy,

Con không có gì để dâng Chúa Hài Nhi cho xứng đáng, con chỉ có tấm lòng đơn sơ nghèo hèn để dâng Chúa Hài Đồng. Xin Đức Cha và Quý Cha vui lòng nhận tấm lòng của con.

Con nghĩ rằng đồng tiền của con không xứng đáng để xây dựng nên ngôi nhà Chúa, vì đồng tiền của con chỉ là hạt cát nhỏ mà thôi. Nhưng với bao công sức của con - bán từng tấm vé số và nhặt từng ve chai - để dâng Chúa Hài Nhi - với hết tấm lòng - dành dụm và tích lũy chỉ được 50.000 đồng gửi đến Đức Cha và Quý Cha. Xin Đức Cha và Quý Cha vui lòng nhận lấy tấm lòng của con.

Nếu Quý Cha đọc những chữ con đã viết, thấy không hay, xin cũng đừng cười con vì con không có học thức. Con viết theo cảm nghĩ của con. Con xin Quý Cha cầu nguyện cho con.

Nếu mà một ngày nào Chúa ban cho con số tiền lớn, con sẽ ủng hộ nhiều hơn, vì con đã ao ước từ lâu.

Xin Quý Cha đừng chê nét chữ của con xấu vì con không có hoa tay. Và những vần chữ con viết không hay - là vì con không có văn hóa.

Con chỉ là người nghèo nhất thế gian. Nhưng con nhìn lại thì con còn diễm phúc - vì con còn mạnh khỏe hơn những người bất hạnh hơn con.

Con xin Đức Cha và Quý Cha cầu nguyện cho con. Con là con của Quý Cha, bí danh là Người Nghèo. Con cám ơn Đức Cha và Quý Cha.

Con xin Đức Cha và Quý Cha cầu nguyện xin Chúa chữa lành bịnh cho mẹ của con bị gai cột sống và cong cột sống, thoát vị đĩa đệm… Thật là nhiều bịnh. Con tin Quý Cha cầu nguyện, Chúa sẽ chữa lành cho mẹ của con. Con thành thật cám ơn Đức Cha và Quý Cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top