Món quà của vị chủ chăn

Món quà của vị chủ chăn

WGPSG -- “Tôi đến để cảm ơn ông bà đã hy sinh, cống hiến cho Giáo hội người con là thầy sáu đây và có chút quà gửi đến gia đình: Gửi tặng ông bà cuốn sách về ngôi nhà Giáo hội, mai đây khi là linh mục, các thầy sẽ phục vụ và sinh hoạt. Và đây là những bức ảnh Chân phước Gioan Phaolô II, tôi gửi đến mỗi thành viên trong gia đình để nhắc nhớ, cầu nguyện cho gia đình, cho thầy sáu đây, cho Giáo hội và cho cả tôi nữa.” 

Đó là tâm tình của ĐHY TGM Sài Gòn chia sẻ đến các ông bà cố trong chuyến thăm mục vụ các gia đình phó tế từ 24 đến 26/7/2012. 

Đoàn gồm: Cha Gioakim Trần Văn Hương - Giám đốc Đại chủng viện, Cha Giuse Đỗ Đình Ánh - Bí thư của ĐHY, Cha Anrê Trần An Hiệp - Quản thủ văn khố TGM Sài Gòn cùng tháp tùng với ĐHY. 

Xuất phát từ TGM, đoàn bắt đầu đến gia đình Thầy Phêrô Nguyễn Ngọc Châu, Gx. Bình Lợi ngày 24, và lần lượt thăm 15 gia đình các phó tế và kết thúc ngày 26 tại gia đình Thầy Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Gx. Tân Phú Hòa. Mỗi nơi dừng chân, ĐHY luôn ân cần thăm hỏi, tặng quà và ban bình an cho các gia đình. Ngài đã đến tận giường bệnh thăm hỏi và chúc lành cho ông cố Thầy Lê Cẩm Tú, Gx. Bình Thái; biểu dương và động viên bà cố Thầy Giuse Đào Hoàng Vũ, Gx. Nghĩa Hòa; tất cả để thể hiện sự quan tâm, gắn bó của vị cha chung. Đôi lúc để tạo niềm vui, ĐHY cũng không thiếu phần dí dỏm. Chẳng hạn, đến nhà Thầy Giuse Nguyễn Quốc Vương, ngài nói: Có lẽ phải gọi bà cố là “Mẫu hậu”. Đặc biệt, tại gia đình Thầy Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, các phó tế đã tập trung đông đủ, thầy Trưởng lớp đại diện cảm ơn, tặng quà cho ĐHY, và chúc mừng Cha Giám đốc ĐCV nhân ngày bổn mạng của cha. 

Để kết thúc, xin mượn lời cảm tạ của ông cố Thầy Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh: “Nguyện xin Chúa ban cho ĐHY hồn an xác mạnh, nhiều sức khỏe để ĐHY luôn quan tâm, chăm sóc gia đình Giáo phận được hiệp nhất, yêu thương và phục vụ trong ánh sáng đức tin và hồng ân của Thiên Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top