Lớp Kinh Thánh 100 Tuần mừng Bổn mạng

Lớp Kinh Thánh 100 Tuần mừng Bổn mạng

WGPSG -- “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”.

Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã nhắc lại câu nói nổi tiếng này của thánh Giê-rô-ni-mô, trong Thánh lễ mừng kính Thánh nhân, Đấng đã được chọn làm bổn mạng các lớp Kinh Thánh 100 Tuần của Tổng Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh (TGP).

Thánh lễ được cử hành vào chiều tối ngày 26/9/2013 tại Hội trường lớn của Trung tâm Mục vụ TGP. Đồng tế với ngài có 3 linh mục ở Trung tâm Mục vụ TGP. Đến tham dự có quý tu sĩ nam nữ và khoảng 400 học viên Lớp Thánh Kinh do Đức cha phụ tá Phêrô phụ trách.

Trước Thánh lễ, vào lúc 16g30, Đức cha Phêrô đã nói chuyện với các học viên. Ngài nhắc lại quá trình mở Lớp Thánh Kinh và lý do chọn thánh Giê-rô-ni-mô làm bổn mạng: Thánh nhân đã dành cả đời để nghiên cứu Kinh Thánh với tâm niệm: “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”. Rồi Đức cha gợi ý các học viên (1) chia sẻ kinh nghiệm thiêng liêng khi cùng nhau học hỏi Lời Chúa; và (2) nhận xét, góp ý cho sinh hoạt của lớp học.

10 anh chị học viên -trong đó có một học viên người Pháp - đã lần lượt chia sẻ những ưu tư, băn khoăn, thao thức, ước nguyện, những cảm nhận về lợi ích, hiệu quả sau khi đã theo học lớp Thánh Kinh. Đức cha đúc kết: Những chia sẻ này đều làm nổi bật những tác động của Lời Chúa trên đời sống của mỗi người, thúc đẩy mỗi người đem Lời Chúa đến cho anh chị em của mình.

Bước vào Thánh lễ, đại diện học viên và đoàn đồng tế đã rước ảnh Thánh Giê-rô-ni-mô vào hội trường.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức cha chủ tế hướng dẫn mọi người tạ ơn Chúa đã thôi thúc lòng mọi người yêu mến, học hỏi và sống Lời Chúa theo gương Thánh Giê-rô-ni-mô.

Trong bài giảng, ĐGM Phêrô nêu lên những điểm nổi bật trong cuộc đời Thánh Giê-rô-ni-mô, đặc biệt là việc dịch Kinh Thánh. Từ đó, Đức cha Phêrô gợi ý các học viên hãy trở thành thông dịch viên Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày bằng cách hoán cải đời sống. Hoán cải là một tiến trình kéo dài suốt cả một đời: để Lời Chúa thấm vào trong tâm tư, tình cảm, suy nghĩ, lối sống, hành động…

Cuối lễ, ông Đaminh Maria Tạ Đình Nha, trưởng lớp Kinh Thánh 100 tuần - khóa III, thay mặt lớp học cám ơn mọi người.

Sau Thánh lễ là phần chụp hình lưu niệm và liên hoan văn nghệ thật vui tươi. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top