Lời nguyện ước đầu năm

Lời nguyện ước đầu năm

Trước thềm năm mới, tôi xin thay mặt Ban điều hành trình bày vài cảm nghĩ với các anh chị Doanh nhân Công giáo.

Mặc dù trải qua nhiều khó khăn từ khủng hoảng kinh tế và tài chánh bên ngoài cũng như bên trong quốc gia, nhưng hầu như các doanh nghiệp Công giáo đã vượt qua và đạt được những thành công trong năm 2010.

Một trong những yếu tố giúp chúng ta đạt được những thành công trong năm cũ, đó là chúng ta biết cậy trông vào Chúa và có được sự bình an của Chúa. Chúng ta đang quyết tâm xây dựng nền móng phát triển bền vững dựa trên những nền tảng từ Tin Mừng. Nhờ vậy, nhìn lại một năm trôi qua, tuy chưa được vừa ý, nhưng chúng ta cũng có quyền tự hào về những thay đổi mang tính tích cực của các anh chị Doanh nhân Công giáo.

Dựa vào nền tảng Tin Mừng là gieo tình thương trong chân lý và mang công lý đến trong an hòa mà chúng ta đang xây dựng trong nhiều năm. Năm Tân Mão 2011, chúng ta tiếp tục triển khai những giá trị đó vào thực tế cuộc sống và xã hội. Mà cuộc sống bao gồm những mối tương tác: giữa cá nhân với cá nhân, giữa cá nhân với tập thể, với cộng đồng, và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với xã hội, với quốc gia.

Theo lịch trình, những buổi sinh hoạt trong năm 2011 của chúng ta, là những buổi giao lưu, gặp gỡ, tương tác. Mà nói tới giao lưu gặp gỡ là nói tới truyền thông và đối thoại. Nhờ truyền thông và đối thoại mà người ta bỏ qua được những mâu thuẫn, những xung đột và biết cách đem lại sự bình an vui tươi cho mình và gia đình, cho công ty, đoàn thể và xã hội.

Bởi vì Căn bản giá trị của truyền thông là sự thật chứ không phải sự lừa dối. Căn bản giá trị của đối thoại là sự chân thành, vị tha chứ không phải ngụy biện và vị kỷ. Sự thật trong truyền thông sẽ thuyết phục lý trí. Sự chân thành và vị tha trong đối thoại làm lay động con tim.

Ước gì trong năm 2011, cùng với cả Giáo phận, anh chị em Doanh nhân Công giáo bước vào đời sống hiệp thông để góp phần tạo nên một môi trường xã hội đầy tình thương và chia sẻ.

Để rồi có một ngày, người ta sẽ nhận ra rằng Giới Doanh nhân Công giáo không chỉ cung cấp tâm lực trí lực và tài lực cho xã hội, mà còn góp phần làm thay đổi xã hội bằng cuộc sống yêu thương trong sự thật, công lý trong an hòa.

Thay mặt cho Ban Điều hành Giới Doanh nhân Công giáo gửi đến các anh chị 2 câu thơ đầu năm của Đức Hồng Y Tổng giáo phận chúng ta:

Xuân mới hiệp thông nở hoa trên đất nước
Ánh quang Tin Mừng tỏa sáng khắp muôn phương

Kính chúc quí cha, và các anh các chị trong Giới Doanh nhân Công giáo một năm mới AN VUI – HẠNH PHÚC – THÀNH CÔNG

TM. Ban Điều Hành Giới DNCG

Top