Lời Chủ chăn tháng 5.2010

Lời Chủ chăn tháng 5.2010

Lời Chủ Chăn tháng 5.2010
(Tâm niệm Lời Chúa ngày Chúa Nhật Chúa Phục Sinh)

Niềm tin vào Chúa Phục Sinh

Ga 20,1-9: Các Tông đồ, sau 3 năm theo Chúa, sống với Chúa, nghe Lời Chúa dạy, thấy việc Chúa làm, và sau khi nghe sứ thần báo Chúa đã phục sinh, cùng chứng kiến ngôi mộ trống với khăn liệm xác Chúa được xếp lại ngăn nắp, là những người đầu tiên làm chứng rằng Lời Chúa loan báo "từ cõi chết Người sẽ phục sinh", nay đã thành hiện thực. Lời chứng đó cũng là lời tuyên xưng đức tin vào Chúa Phục Sinh.

CV 10, 34. 37-43: Phêrô, đã được Chúa đặt làm Trưởng Nhóm Mười Hai, là người đầu tiên loan Tin Mừng Chúa Phục Sinh cho cộng đồng dân tộc của ông, và chia sẻ cho họ niềm tin vào Chúa Phục Sinh. Niềm tin này, qua thời gian 20 thế kỷ nay, đã lan rộng khắp 5 châu. Ngày nay hằng tỷ người trên trái đất này cùng chia sẻ và sống niềm tin vào Chúa Phục Sinh.

Col 3, 1-4: Niềm tin vào Chúa Phục Sinh mời gọi các tín hữu cùng với Người hướng về "Trời mới Đất mới", cùng với Giáo Hội của Người hôm nay dấn thân phục vụ cho sự phát triển toàn diện của con người, cùng nhau kiến tạo nền văn hoá sự sống và văn minh tình thương cho thế giới hôm nay.

Câu chuyện phim về niềm tin vào Chúa Phục Sinh

Vào thế kỷ trước, một nhà khảo cổ khảo sát ngôi mộ Chúa Giêsu, và công bố cho thế giới biết rằng xác Chúa Giêsu vẫn còn đó. Lời công bố đó làm cho người tín hữu nghĩ rằng niềm tin vào Chúa Phục Sinh đã trở nên ảo huyền. Và hậu quả của ý nghĩ đó là các cây thánh giá trên địa cầu đã bị triệt hạ, các thánh đường trở nên hoang vắng, các nhà truyền đạo từ vùng rừng sâu nước độc cho đến đô thị đều rời bỏ nhiệm sở trở về nhà, như hai môn đệ làng Êmau, sau cuộc tử nạn của Chúa, đã trở về quê.

Thế nhưng, khi nằm liệt trên giường bệnh với lương tâm bức rức, nhà khảo cổ đó xác minh cho thế giới biết rằng lời công bố của ông trước kia là lời nói dối. Kỳ thực là ông đã thấy ngôi mộ Chúa Giêsu trống, không còn xác nằm trong đó. Từ đó các ngôi thánh đường lại mọc lên trên khắp năm châu, thánh giá lại xuất hiện trên các mái thánh đường, trên các bàn thờ , cả trên ngực các tín hữu.

Hư cấu chuyện phim muốn nói lên một thực tế lịch sử nhân loại: đó là sức mạnh kỳ diệu của niềm tin vào Chúa Phục Sinh đang tạo nên một thế giới mới, nơi đó người người sẽ sống trong chân lý và tình thương cứu độ của Chúa Phục Sinh, nơi đó mọi dân nước sẽ được phát triển toàn diện trong an bình và hạnh phúc lâu bền.

Chúa nhật Chúa Phục Sinh, 4.4.2010
Gioan B. Phạm Minh Mẫn
Hồng Y Tổng Giám mục

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top