Lời cầu nguyện sau Rước lễ khi con tim chán nản

Lời cầu nguyện sau Rước lễ khi con tim chán nản

Lời cầu nguyện sau Rước lễ khi con tim chán nản

WGPSG / Aleteia -- Hãy cầu xin Chúa sưởi ấm trái tim bạn bằng hơi ấm Tình Yêu thần thiêng của Ngài. 

Sẽ có những lúc trong cuộc sống, chúng ta tham dự thánh lễ và rước lễ mà vẫn thấy bị trầm cảm. Trong suốt những khoảnh khắc đó, trái tim chúng ta bị đóng lại trước tình yêu của Chúa, và thật khó để chúng ta có thể cho Ngài bước vào cuộc sống của chúng ta. 

Khi ở trong tình trạng như vậy, chúng ta cần phải kêu khóc với Chúa và mở cho Ngài một lối nhỏ để Ngài bước vào trái tim của chúng ta, mà sưởi ấm nó bằng Tình Yêu thần thiêng của Ngài. 

Dưới đây là một lời cầu nguyện ngắn của Mẹ Maria thành Loyola, được phổ biến trong cuốn sách “Chào mừng tới Bàn Tiệc Thánh”. Lời cầu nguyện này sẽ tạo được những xúc cảm cần thiết ấy và được sử dụng để cầu nguyện sau khi Rước lễ, là thời khắc Chúa Giêsu ngự đến và gõ cửa trái tim của chúng ta. 

Con đã có Ngài đây rồi, con đang giữ Ngài trong trái tim nhỏ hẹp của con, lạy Thiên Chúa vô biên vô tận!

Con nghèo túng và yếu nhược, mà lại sở hữu được Ngài, Đấng đã tạo dựng cả trời đất, muôn vật hữu hình và vô hình…

Xin cho con được trò chuyện thoải mái với Ngài. Khi con hân hoan hay phiền muộn, hoặc lúc con nghi ngại, xin cho điều đầu tiên con nghĩ đến đó là hỏi ý kiến của Chúa ngay lập tức. 

Chúa ơi, trái tim con lạnh lùng và ích kỷ. Và thế giới này cũng vậy khi Ngài bước vào. Nhưng nó đã biến đổi tuyệt vời biết bao khi Ngài đến. Không đồng loạt ngay lập tức, nhưng rất đều đặn, sự biến đổi kỳ diệu đã xảy ra. Ngài đã thiêu đốt nó bằng ngọn lửa tình yêu sung mãn dành cho Thiên Chúa và con người.

Ngọn lửa đó đã bùng cháy, đang lan tỏa, và tất cả những ai thuộc về Ngài thì cũng được mời gọi nuôi dưỡng ngọn lửa ấy và làm cho nó toả lan. 

Để có thể sưởi ấm những trái tim khác, chính tim con phải ngời sáng. Ôi lạy Chúa, xin sưởi ấm tim con, khi Chúa cho tim con được hạnh phúc chạm vào Trái tim của Chúa. 

Philip Kosloski (Aleteia) / Anna Lệ Thuý chuyển ngữ / Nguồn: WGPSG

 

Top