Linh mục liên giáo hạt Tân Sơn Nhì - Hóc Môn tĩnh tâm

Linh mục liên giáo hạt Tân Sơn Nhì - Hóc Môn tĩnh tâm

WGPSG -- “Khi chu toàn bổn phận người mục tử, người phục vụ phải có thái độ khiêm tốn, ý thức mình là người tôi tớ phục vụ, không đòi hỏi ông chủ phải biết ơn”.

Trên đây là lời nhắc nhở của Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) trong Thánh lễ tĩnh tâm của các linh mục hai giáo hạt Tân Sơn Nhì và Hóc Môn, vào lúc 10 giờ 30 ngày 08-11-2016, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc - TGP, chủ sự. Đồng tế với ngài có linh mục Phêrô Kiều Công Tùng - Trưởng ban Phụng Tự TGP, linh mục Phaolô Phạm Trung Dong – hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - hạt trưởng giáo hạt Hóc Môn và các linh mục thuộc hai giáo hạt. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ và rất đông cộng đồng dân Chúa giáo xứ Thánh Phaolô.

Theo truyền thống, thứ Ba đầu tháng là ngày tĩnh tâm của các linh mục. Do đó, từ 08 giờ 30, linh mục đoàn từng giáo hạt sinh hoạt riêng, sau đó sinh hoạt chung và có Đức Tổng Giám mục và Đức Giám mục phụ tá tham dự. Các linh mục đã lắng nghe lời Chúa, xưng tội, chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ và chia sẻ của hai Đức Giám mục.

Trước Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã làm phép Thánh giá, tượng Đức Mẹ Sầu Bi của nhà chờ phục sinh giáo xứ Thánh Phaolô.

Trong Thánh lễ, Đức Giám mục phụ tá chia sẻ về “Bổn phận của người linh mục, người lãnh đạo cộng đoàn”. Ngài đã nhắc lại lời Thánh Phaolô khuyên Titô về nhiệm vụ  giảng dạy, hướng dẫn cho đoàn chiên, cho mọi người mà Titô có nhiệm vụ chăm sóc, phải rao giảng hướng dẫn từ người già đến trẻ, nam cũng như nữ về cách sống của người Kitô hữu, và phải làm gương sáng.

Ngài tiếp: hướng dẫn, dạy dỗ, nhắc nhở, sửa dạy đoàn chiên là điều Chúa muốn, là điều mong mỏi của đoàn chiên nơi người mục tử. Trong đó, ngài nhấn mạnh đến từ “Dạy dỗ”  là dỗ dành, an ủi, khích lệ. Để thực hiện đòi hỏi kiên nhẫn và tình yêu. Qua đây, ngài dẫn cộng đoàn đến với Chúa Thánh Thần, là Đấng an ủi, dỗ dành, như Chúa Giêsu nói: “Đấng bảo trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em”.

Ngài nhắc các linh mục điều Chúa Giêsu dạy: Khi chu toàn bổn phận người mục tử, người phục vụ phải có thái độ khiêm tốn, ý thức mình là người tôi tớ phục vụ, không đòi hỏi ông chủ phải biết ơn.

Cuối cùng, ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho các giám mục, linh mục và cho nhau  ý thực về địa vị của mình trước mặt Chúa, mỗi người một bổn phận phải chu toàn.

Cuối lễ, linh mục hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì đã thay lời các linh mục trong hai giáo hạt cám ơn hai Đức Giám mục, chúc mừng sinh nhật ĐTGM.

Đáp từ, ĐTGM cám ơn hai linh mục hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, giáo hạt Hóc Môn, tất cả quý linh mục và toàn thể cộng đoàn. Ngài mời gọi mọi người hăng say loan báo Tin Mừng cho mạnh mẽ, không ngại ngùng.

Tiếng hát bài “Xin Vâng” từ ca đoàn đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11g30. Sau đó, ĐTGM, Đức cha phụ tá và quý linh mục của hai giáo hạt chụp hình lưu niệm. Mọi người ra về trong niềm vui khi chu toàn bổn phận của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top