Linh mục đoàn Tổng Giáo phận Sài Gòn họp mặt Tất niên và chúc Tết ĐTGM, ĐHY, Đức cha phụ tá Giuse

Linh mục đoàn Tổng Giáo phận Sài Gòn họp mặt Tất niên và chúc Tết ĐTGM, ĐHY, Đức cha phụ tá Giuse

WGPSG – “Anh em linh mục chúng con hôm nay qui tụ cùng nhau dưới mái nhà chung này để cùng mừng tuổi, cầu nguyện thật nhiều cho Đức Hồng y, Đức Tổng Giám mục và Đức cha phụ tá. Sự hiện diện của Đức Hồng y như nâng đỡ tinh thần cho anh em chúng con, chúng con hứa sẽ cộng tác chặt chẽ hơn với Đức Tổng trong công việc chung của Giáo phận, nhân dịp cuối năm chúng con cũng xin lỗi Đức Tổng và quí Đức cha về những lỗi lầm thiếu sót ít nhiều đã làm cho các Đấng Bề Trên buồn phiền. Xin Đức Tổng và quí Đức cha cũng cầu nguyện nâng đỡ nhiều cho anh em linh mục chúng con”. – Đó là những lời hết sức chân thành mà cha Tổng Đại Diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, đại diện cho quý cha của 203 giáo xứ trong Tổng Giáo phận Sài Gòn dâng lên quí Đức cha trong ngày họp mặt Tất niên và chúc Tết vào lúc 10g30 Thứ Ba ngày 18/01/2017 tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn.

Trong phần đáp từ, Đức Hồng y cám ơn quí cha đã gửi lời chúc Tết nhân dịp Năm Mới sắp đến. Ngài cũng gửi lời chúc tuổi hai Đức cha và cách riêng đến cá nhân từng cha một trong Tổng Giáo phận và cầu chúc cho quí cha luôn bước theo Chúa mỗi ngày một gần hơn.

Ngỏ lời với quí cha nhân ngày cuối năm, Đức Tổng Giám mục “cám ơn sự cộng tác tích cực của quí cha trong một năm qua. Những điều chưa được, cần điều chỉnh lại. Xin kính chúc quí cha Năm Mới mạnh khỏe, vui tươi, hăng hái trong sứ vụ và nhất là không có điều gì phải buồn.”

Đáp lại lời chúc của quí cha, Đức cha phụ tá Giuse chia sẻ ngài mới nhận chức giám mục được hơn 5 tháng, và cũng nhận thấy công việc của giáo phận rất nhiều. Ngài cám ơn sự hỗ trợ của quí cha. Nhân dịp qui tụ đông đủ quí cha, ngài thông báo nhờ quí cha giúp đỡ anh chị em di dân trong việc học giáo lý dự tòng. “Vì số lượng rải rác và đặc thù thời gian học của anh chị em di dân nên các giáo xứ khó tổ chức các lớp giáo lý dành cho anh chị em di dân. Vậy khi có anh chị em di dân nào xin theo học giáo lý, kính nhờ quí cha báo lại cho cha quản hạt, hoặc Ban Mục vụ Di Dân hay Văn phòng đặc trách Tu sĩ để giúp đỡ cho nhu cầu đức tin của anh chị em di dân.”

Buổi họp mặt Tất niên và chúc Tết của linh mục đoàn kết thúc sau bữa cơm ấm cúng quanh vị Cha Chung của Giáo phận, chia sẻ tình huynh đệ Agapê với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top