Linh mục đoàn TGP.TPHCM chúc mừng Bổn mạng Đức Hồng y

Linh mục đoàn TGP.TPHCM chúc mừng Bổn mạng Đức Hồng y

WGPSG -- Vào lúc 10g sáng nay, ngày 24-6-2011, lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, khoảng 200 linh mục đã tụ họp tại Hội trường Toà Tổng Giám mục TP.HCM để chúc mừng Bổn mạng ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm và LM Tổng đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh. Nhân dịp này, ĐHY cũng nhắn nhủ các linh mục, đặc biệt các linh mục trẻ của 8 lớp mới ra trường về việc góp ý soạn thảo “Chỉ nam Linh mục”.

Khởi đầu, sau khi các linh mục trẻ đã vào trong hội trường và hát lên những bài hát chào đón vui tươi, ĐHY đã nói chuyện về việc đổi mới đời sống. Ngài đề nghị từng khoá trong 8 khoá (K1 đến K8) họp nhau để góp ý soạn thảo “Chỉ nam Linh mục”: cần bổ sung những gì và cần thực hành ra sao.

Lúc 10g30, khi các linh mục lớn tuổi hơn cũng đã vào kín hội trường, Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp, đại diện các linh mục, chúc mừng ĐHY đã nêu gương rất tốt đẹp trong việc 'mở đường' cho Chúa theo cung cách của Thánh Gioan Tẩy Giả. Để 'mở đường' cho mọi giới trong giáo phận đến với Chúa, ĐHY đã phải hy sinh rất nhiều - Cha Giuse nói. Cha Giuse cũng chúc cha Tổng đại diện Gioan Tẩy Giả có nhiều sức khỏe để chu toàn bổn phận bề trên giao phó. Lễ Thánh Phêrô (29/6) sắp đến, Cha Giuse cũng đại diện các linh mục chúc Đức cha phụ tá Phêrô luôn là 'đá tảng' vững vàng trước những sóng gió thử thách gian nan.

Đáp từ, ĐHY chúc mừng bổn mạng tất cả các linh mục có tên thánh Gioan Tiền hô, Phêrô và Phaolô. Trong đường hướng giúp các linh mục đổi mới đời sống, ĐHY đã gửi đến các linh mục 5 món quà tinh thần: Đề cương Chỉ nam linh mục, 20 Mầu nhiệm Mân Côi, Ảnh Chân phước Gioan Phaolô II, một sách Tâm lý và Lời Chủ chăn tháng 7-2011.

Buổi họp mặt chúc mừng Bổn mạng đã kết thúc sau bữa ăn trưa thân mật.

Được biết, nhân lễ Bổn mạng Gioan Baotixita, ĐHY đã nhận được những lời chúc mừng và cầu nguyện từ nhiều nơi, trong đó có Tòa Thánh Vatican, các Tòa Giám mục…


Thư Toà Thánh Vatican chúc mừng Bổn mạng ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top