Linh mục đoàn Gia Định tĩnh tâm tháng 10.2020

Linh mục đoàn Gia Định tĩnh tâm tháng 10.2020

Linh mục đoàn Gia Định tĩnh tâm tháng 10.2020

WGPSG -- “Linh mục hiệp thông với Bí tích Thánh Thể” là chủ đề buổi tĩnh tâm tháng 10.2020 của linh mục (Lm) đoàn giáo hạt Gia Định, được tổ chức tại giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang từ 8g30 tới 11g30, ngày 6.10.2020.

Tham dự tĩnh tâm có Lm Quản hạt Giuse Maria Phạm Hồng Thái, Lm hạt Phó Giuse Mai Thanh Tùng, các Lm Chính và Phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt.

Vào lúc 8g30 sáng, các linh mục đã vào nhà thờ để lắng nghe Lm Phó xứ Bênađô Phạm Văn Vĩnh công bố bài Tin Mừng theo Thánh Marcô, tường thuật sự kiện Chúa Giêsu trao ban Mình và Máu Người cho các môn đệ trong bữa Tiệc Ly.

Kế tiếp, Lm Giuse Cao Văn Ninh - Chánh xứ Thánh Nguyễn Duy Khang đã suy niệm đề tài “Linh mục Hiệp thông với Bí tích Thánh Thể”. (BTTT)

Ngài chia sẻ các mối tương quan giữa linh mục và BTTT:

- Chúa Giêsu đã ban Thịt và Máu Chúa để các tông đồ hiệp thông với Ngài. Ngài đang sống và trở nên nguồn mạch sống cho mọi người cho đến tận thế. Các Lm kết hiệp với Chúa một cách mật thiết qua BTTT, để như lời Thánh Phaolô xác quyết: “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà là chính Chúa Kitô sống trong tôi”.

- BTTT là tâm điểm và cội rễ của toàn bộ đời sống linh mục. Lm phải có đời sống tràn đầy qua việc cử hành Thánh Thể và Chầu Thánh Thể.

- BTTT nâng đỡ đời sống linh mục, giúp các ngài biến thập giá cuộc đời thành vinh quang Thiên Chúa.

- Ân sủng gắn bó linh mục với BTTT, giúp các ngài trở nên vị mục tử như lòng Chúa mong ước và lòng dân mong đợi.

Sau bài suy niệm, các linh mục có một giờ thinh lặng để cầu nguyện riêng và xưng tội.

Đỉnh cao của buổi Tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể, do Lm phó xứ Bênađô chủ sự. Các linh mục đã cung kính thờ lạy, chúc tụng Chúa và cầu xin Chúa thánh hóa các linh mục của Ngài.

Sau giờ chầu, các linh mục có giờ sinh hoạt mục vụ dưới sự điều hành của Lm quản hạt Giuse Maria. Trước khi sinh hoạt, Lm quản hạt đã giới thiệu ba linh mục mới chuyển về hạt Gia Định: Lm Phanxicô Assisi Nguyễn Văn Dinh - tân Chánh xứ Mông Triệu, Lm Giuse Maria Ngô Văn Tỵ - Lm phụ tá giáo xứ Vô Nhiễm và Lm Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình - Lm phụ tá giáo xứ Thị Nghè.

Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 11g30.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top