Liên hoan Lân - Sư - Rồng Công giáo lần II

Liên hoan Lân - Sư - Rồng Công giáo lần II

WGPSG -- Nhân dịp mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ Maria và Tết Trung Thu sắp tới, cũng như nhằm trao đổi kinh nghiệm biểu diễn và tinh thần phát huy nghệ thuật Lân – Sư – Rồng, tạo tinh thần liên kết giữa các giáo xứ trong Tổng Giáo phận TPHCM, giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê (Nhà thờ Cha Tam – Chợ Lớn) đã đăng cai tổ chức buổi giao lưu Liên hoan Lân – Sư – Rồng liên xứ 2013 (lần thứ II) vào lúc 18g30 Chúa nhật 08/09/2013.

Vào lúc 18g00 chiều Chúa nhật 08/09/2013, tại khuôn viên nhà thờ Thánh Phanxicô Xaviê, đông đảo khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng lẫn cổ động viên đến từ các giáo xứ có những tiết mục trong đêm giao lưu này, đã đến để cổ vũ cho đêm liên hoan. Mặc dầu Ban Tổ chức đã ước lượng số người đến tham gia và cổ vũ để bố trí nhiều ghế ngồi quanh sân nhà thờ, nhưng số lượng người vượt cả ước tính. Nhiều khán giả phải chen chúc đứng xem mặc dầu Ban Tổ chức đã bố trí thêm các ghế ngồi.

Đúng 18g45, hai MC xinh đẹp đến từ giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê với trang phục truyền thống Việt Nam và Trung Hoa đã tiến ra sân khấu, gửi lời chào thân thương và trân trọng nhất đến cha Stêphanô, quý quan khách và toàn thể các đội lân đến từ các giáo xứ trong TGP TPHCM.

Đến tham dự đêm giao lưu liên hoan Lân – Sư – Rồng hôm nay có sự hiện diện của cha Stêphanô Huỳnh Trụ – chính xứ giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê, ông Philipphê Vương Gia Trang – chủ tịch Hội đồng Mục vụ người Hoa, ông Giuse Phạm Văn Thành – phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ người Việt, cùng đại diện các đoàn thể Việt và Hoa trong giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê, các ân nhân đã tài trợ cho chương trình này và các đội lân đến từ các giáo xứ trong TGP TPHCM, gồm: giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê, giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán; giáo xứ Bình Hưng, giáo hạt Bình An; giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Bình An; giáo xứ Nghĩa Hoà, giáo hạt Chí Hoà; giáo xứ Vinh Sơn 6, giáo hạt Chí Hoà; giáo xứ Bình Lợi, giáo hạt Gia Định. Đặc biệt, đêm giao lưu này còn có sự tham gia biểu diễn và giao lưu với Đoàn Lân – Sư – Rồng Xuân Hoa (Phú Nhuận), Phước Thiền Đường (Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Đoàn Nghệ thuật Lân – Sư – Rồng Phước Duyên Đường vừa thi đấu giao lưu với các đoàn quốc tế tại Singapore mới về nước.

Sau khi người dẫn chương trình giới thiệu thành phần tham dự, anh Đaminh Trần Trọng Hiếu, một trong những vị tiên phong thành lập và là người thầy của các em trong đội lân Phương Tế Đường thuộc giáo xứ Thánh Phanxicô Xaviê đã có đôi lời với cha chính xứ và toàn thể quan khách. Tiếp sau đó, cha Stêphanô Huỳnh Trụ tuyên bố khai mạc đêm giao lưu Lân – Sư – Rồng và kéo pháo khai mạc.

Sau lời tuyên bố khai mạc của cha Stêphanô, đội lân Phương Tế Đường đã biểu diễn màn trống “Thập Tam Anh Hào khai hội” chào mừng đêm giao lưu liên hoan Lân – Sư – Rồng lần thứ II này.

Chương trình giao lưu năm nay chủ yếu là múa giao lưu tinh hoa nghệ thuật Lân – Sư – Rồng của các giáo xứ. Các giáo xứ tham dự đã cố hết sức thực hiện các kỹ năng múa lân và rồng của mình nhằm diễn tả nét độc đáo và đặc sắc của bộ môn nghệ thuật này. Đặc biệt, tiết mục gây sự hồi hộp, phấn khích và được mọi người cổ vũ nồng nhiệt nhất là tiết mục “Kim Sư chinh phục Mai Hoa Thung” của đội lân Phương Tế Đường và tiết mục “Lão Sư đăng sơn” của Đoàn Phước Duyên Đường.

Xen kẽ giữa các tiết mục múa Lân – Sư – Rồng của các giáo xứ là tiết mục rút thăm trúng thưởng. Chương trình năm nay, để thêm phần sôi động và thay đổi bầu khí, giáo xứ đã mời ca sĩ Đông Nghi và nhóm nhạc Symphony đến biểu diễn.

Trước khi kết thúc chương trình, anh Giuse Nguyễn Tường An, thay mặt Ban Tổ chức có đôi lời cám ơn cha Stêphanô, quý ân nhân, các đội tham gia đêm liên hoan và quý quan khách. Cuối cùng, cha Stêphanô Huỳnh Trụ đã ban phép lành kết thúc và tuyên bố bế mạc. Sau khi cha ban phép lành kết thúc chương trình, các đội lân cùng chụp hình lưu niệm chung với cha chính xứ và hẹn nhau ở những chương trình giao lưu khác.

Top