Liên giáo hạt Phú Nhuận - Gò Vấp - Xóm Mới: Quý linh mục tĩnh tâm

Liên giáo hạt Phú Nhuận - Gò Vấp - Xóm Mới: Quý linh mục tĩnh tâm

WGPSG – “Là mục tử, chúng ta hãy noi gương Chúa Giêsu luôn cầu nguyện cùng Chúa Cha”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc với quý linh mục thuộc các giáo hạt Phú Nhuận, Gò Vấp và Xóm Mới trong buổi tĩnh tâm Liên hạt, diễn ra lúc 09g00 ngày 06.9.216 tại Hội trường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Tĩnh tâm & Sinh hoạt

Đến tham dự buổi tĩnh tâm có 40 linh mục. Đức TGM đã lắng nghe quý linh mục Hạt trưởng các giáo hạt Phú Nhuận, Xóm Mới, Gò Vấp báo cáo về công tác mục vụ, sinh hoạt của các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các lớp giáo lý, ca đoàn, Thiếu nhi Thánh Thể, thực thi bác ái, giúp đỡ các giáo xứ vùng sâu, vùng xa... Đồng thời quý linh mục cũng kiến nghị với Đức TGM về việc phân chia ranh giới các giáo xứ được hợp lý hơn, hạn chế tình trạng giáo dân trong một giáo xứ bị ngăn cách bởi cuộc lộ 1A.

Ban huấn từ, Đức TGM khen ngợi những thành quả các giáo xứ và giáo hạt đã đạt được. Về việc phân chia lại ranh giới một vài giáo xứ, theo ngài đây là công việc khá tế nhị, nên cần có sự phối hợp, bàn bạc lại giữa quý cha sở và cha Hạt trưởng liên quan để đi đến sự thống nhất chung.

Sau đó, Đức TGM đã gặp gỡ riêng một số linh mục.

Thánh lễ tạ ơn

Sau giây phút giải lao, lúc 10g45, Đức TGM và quý linh mục đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Hiện diện trong Thánh lễ có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội.

Chia sẻ Tin Mừng Lc 6,12-19, Đức TGM mời gọi người tín hữu hãy siêng năng cầu nguyện, để ánh sáng Lời Chúa chiếu soi và hướng dẫn đời sống đức tin chúng ta ngày càng trưởng thành hơn.

Riêng với các linh mục, ngài nhắn nhủ: “Vì lòng thương xót, Chúa Giêsu đã chọn chúng ta làm sứ giả Tin Mừng, vì thế, là mục tử, chúng ta hãy noi gương Chúa Giêsu luôn cầu nguyện cùng Chúa Cha, tự rèn luyện mình để trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu mỗi ngày. Khi siêng năng cầu nguyện và tự rèn luyện mình, chúng ta sẽ dễ dàng chấp nhận hy sinh lợi ích cá nhân để thực thi mục vụ trong tình yêu và vì lợi ích của cộng đoàn”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Sau đó, Đức TGM và quý linh mục đã hàn huyên tâm sự trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ Hà Nội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top